Tin tặc tấn công nhiều cảng của Australia

13:45, 29/11/2023

Ngày 28/11, DP World Australia - một trong những nhà điều hành cảng biển lớn nhất của Australia cho biết, tin tặc đã xâm nhập nhiều tập tin chứa thông tin cá nhân chi tiết của các nhân viên.

DP World đã phát hiện vụ xâm nhập vào ngày 10/11 vừa qua. Vụ việc làm tê liệt nhiều hoạt động của DP World Australia, công ty hiện xử lý khoảng 40% lượng hàng hóa được vận chuyển ra - vào nước này, ảnh hưởng tới các bến container ở các thành phố Melbourne, Sydney, Brisbane và Fremantle.

DP World Australia, chi nhánh của DP World thuộc sở hữu của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) nêu rõ, mặc dù kết quả điều tra cho thấy, vụ việc trên không tác động đến dữ liệu của các khách hàng nhưng ảnh hưởng tới thông tin cá nhân của những nhân viên hiện nay và các nhân viên cũ.

Hiện DP World chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về thủ phạm nhưng nêu rõ, kết quả điều tra cho thấy, vụ việc trên chỉ ảnh hưởng tới các hoạt động của doanh nghiệp ở Australia mà không tác động tới bất kỳ thị trường nào khác.

Cũng theo DP World, công ty này không phát hiện bất kỳ mã độc tống tiền nào trên hệ thống của họ ở Australia. Ngay khi xác định có tin tặc xâm nhập, DP World đã ngắt kết nối mạng Internet, ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động vận chuyển hàng hóa. Tính đến ngày 20/11 vừa qua, công ty này đã xử lý được hơn 30.000 container tồn đọng.

Theo báo cáo do Chính phủ Australia công bố gần đây, số vụ tin tặc tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng, các doanh nghiệp quan trọng và nhiều gia đình tại nước này đang gia tăng, trung bình cứ mỗi 6 phút lại xảy ra một vụ.

Theo Tạp chí An toàn thông tin

(https://antoanthongtin.vn/hacker-malware/tin-tac-tan-cong-nhieu-cang-cua-australia-109551)