Tính đến cuối tháng 10, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cả nước đạt trên 67%

10:12, 01/11/2021

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cung cấp 3.158 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; 273,4 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, dịch vụ; hơn 1,1 triệu tài khoản đăng ký; hơn 77 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 2 triệu hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng; 372.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 377 tỷ đồng.

Cũng trên Cổng dịch vụ công quốc gia, đến nay đã tiếp nhận 57.867 hồ sơ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Việc tiếp nhận này được Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội cung cấp 5 dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia, nhằm thực hiện theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

20211101-pg6.jpg

Qua Cổng dịch vụ công quốc gia, người dân, doanh nghiệp không chỉ gửi phản ánh liên quan đến hỗ trợ người lao động mà còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ công trực tuyến...

Riêng trong tháng 10-2021, đã tiếp nhận và chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý 502 kiến nghị của người dân về hỗ trợ do đại dịch Covid-19; các bộ, ngành, địa phương đã trả lời 343 phản ánh kiến nghị.

Tính từ ngày 7-7-2021 đến nay, đã tiếp nhận 937 phản ánh kiến nghị và các cơ quan có thẩm quyền đã trả lời 543 phản ánh kiến nghị của người dân về hỗ trợ do đại dịch Covid-19.

Minh Thùy (T/h)