Tỉnh Đồng Nai triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng các nền tảng số

10:52, 24/10/2022

Nằm trong chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số năm 2022 của ngành Công thương, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai triển khai đến các doanh nghiệp trong tỉnh những website hỗ trợ chuyển đổi số của tỉnh và Trung ương.

Theo đó, Sở Công Thương phối hợp với Sở TT-TT giới thiệu đến các doanh nghiệp về bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp, để các doanh nghiệp nhỏ và vừa chủ động đăng ký tài khoản trên Cổng thông tin đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp (Digital Business Idicators) tại địa chỉ http://dbi.gov.vn để tự đánh giá hoặc đề nghị tư vấn hỗ trợ đánh giá.

Ngoài ra, Sở Công thương sẽ phối hợp với Sở TT-TT giới thiệu, vận động doanh nghiệp nhỏ và vừa trong tỉnh tham gia sử dụng các nền tảng số để chuyển đổi số tại địa chỉ http://smedx.vn  và http://smedx.mic.gov.vn.

Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Tạo cơ sở để các cơ quan, đơn vị chức năng đưa ra giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp, phát triển kinh tế số ngành, lĩnh vực, địa phương. Đồng thời, có thêm công cụ đánh giá hiệu quả quá trình triển khai các chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.

Thành Nam