Tính năng thu phóng mới của Google Chrome trên thiết bị di động

13:28, 28/02/2023

Google Chrome đang tăng cường tính năng thu phóng trang của mình, điều này sẽ giúp tính năng này hữu ích hơn cho những người gặp khó khăn khi đọc màn hình nhỏ hơn trên thiết bị Android. Với tính năng cải tiến này, bạn có thể tăng kích cỡ của văn bản, hình ảnh, video và các điều khiển tương tác trên các trang web dành cho thiết bị di động lên tới 300% trong khi vẫn giữ nguyên định dạng ban đầu của chúng.

Chrome trên Android giờ đây cho phép bạn phóng to văn bản, hình ảnh, video và các nút trên màn hình lên tới 300% mà không ảnh hưởng đến bố cục của trang web.

Mặc dù tính năng này chưa khả dụng cho tất cả người dùng Chrome nhưng bạn có thể truy cập tính năng này ngay bây giờ nếu bạn tải xuống bản Chrome beta trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Để bật tính năng này, hãy nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải của trình duyệt, nhấn Cài đặt > Trợ năng, sau đó điều chỉnh mức thu phóng theo ý thích của bạn.

Google sẽ lưu tùy chọn này cho tất cả các trang web bạn duyệt để bạn không phải tiếp tục điều chỉnh nó và thậm chí sẽ bỏ qua những trang cố gắng chặn các tính năng thu phóng. Trước đây, Google chỉ cho phép người dùng điều chỉnh các tùy chọn chia tỷ lệ văn bản tối đa 200%.

Google cũng tung ra một số bản cập nhật khác, bao gồm tính năng chú thích tự do mới cho Google Drive trên Android. Điều này cho phép bạn sử dụng ngón tay hoặc bút stylus để viết lên trên các tệp PDF hoặc đánh dấu văn bản quan trọng. Bạn cũng có thể ẩn, hoàn tác, xóa hoặc lưu bản sao của tệp PDF có chú thích, làm cho nó có vẻ như là một tính năng ghi chú khá tiện dụng.

Google cũng mang tính năng khử tiếng ồn của Meet đến nhiều thiết bị Android hơn (mặc dù nó không chỉ định thiết bị nào), cộng với hỗ trợ Fast Pair cho tai nghe cho Chrome OS sẽ tự động kết nối tai nghe nếu bạn đã thiết lập chúng với thiết bị Android. Một bổ sung khác đang được tiến hành là hỗ trợ một số kết hợp biểu tượng cảm xúc theo chủ đề mùa xuân và bóng rổ mới cho Emoji Kitchen của Gboard.

Bỏ qua các tính năng nhỏ hơn, thật tuyệt khi Google lưu ý đến khả năng truy cập khi cập nhật Chrome. Hy vọng rằng các trình duyệt dựa trên Chromium khác, như Microsoft Edge, sẽ đi theo sự dẫn dắt của Chrome và áp dụng các cải tiến thu phóng trang tương tự.

Thành Nam (T/h)

TIN LIÊN QUAN