Tổ chức Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc từ 12-18/11/2022

18:09, 21/10/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được tổ chức từ ngày 12-18/11/2022 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tổ chức Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 - Ảnh 1.

Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được tổ chức từ ngày 12-18/11/2022

Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được tổ chức nhằm mục đích tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, giáo dục nhân cách góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đồng thời tăng cường gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau của cán bộ, giáo viên, huấn luyện viên và học sinh, góp phần xây dựng nếp sống văn hoá lành mạnh trong nhà trường.

Đối tượng dự thi là các học sinh (năm học 2022 - 2023) đang học tại các loại hình trường theo chương trình phổ thông, bao gồm: trường Tiểu học, THCS và THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, học sinh học tại trung tâm giáo dục thường xuyên. Có đủ sức khoẻ thi đấu môn Vovinam. Có trình độ chuyên môn từ lam đai trở lên.

Vận động viên (VĐV) phải mặc võ phục đúng quy cách, tóc sạch gọn, móng tay, móng chân phải cắt ngắn, không được mang trang sức khi thi đấu.

Trang phục thi đấu: Võ phục đai màu vàng (áp dụng cho nhóm THCS và nhóm THPT, riêng nhóm Tiểu học mang đai màu xanh), bảo hộ tay chân, bảo vệ hạ bộ, bảo hộ răng (đối với nhóm THCS, THPT), găng, giáp, mũ bảo hộ... của VĐV do đơn vị tự trang bị.

Huấn luyện viên và săn sóc viên phải mặc trang phục quần thể thao, áo thun, mang giày thể thao khi làm nhiệm vụ. Các huấn luyện viên, săn sóc viên có tên trong danh sách đăng ký của đoàn nào chỉ được quyền chỉ đạo đoàn đó.

Vận động viên phải mặc võ phục đúng quy cách (không mang tên Việt Nam sau lưng; không mang cờ quốc gia và các loại cờ, logo ngoài quy định trên võ phục).

Đối tượng không được tham dự Giải gồm: Các VĐV có đẳng cấp kiện tướng, cấp 1 quốc gia năm 2020, 2021, 2022; học sinh là VĐV đang đào tạo tại các trung tâm đào tạo VĐV, các trường năng khiếu thể dục thể thao của tỉnh/thành phố, quốc gia; học sinh đã đoạt huy chương Vàng, Bạc và Đồng tại các Giải Vovinam trong hệ thống thi đấu thể thao thành tích cao quốc gia do Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức.

Số lượng vận động viên: Nội dung thi đấu đối kháng cá nhân, mỗi đơn vị được đăng ký 01 VĐV cho mỗi hạng cân thi đấu đối kháng theo mỗi cấp học.

Nội dung thi quyền: Mỗi đơn vị được đăng ký 01 nội dung cho mỗi thể loại thi quyền theo mỗi cấp học.

Thể thức thi đấu gồm thi đấu đối kháng và thi quyền theo thể thức đấu loại trực tiếp.

Nội dung thi đấu gồm 79 bộ huy chương, phân chia theo các cấp học.

Thời gian tổ chức Giải từ ngày 12-18/11/2022 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận cho các VĐV tham dự Giải; giấy chứng nhận thành tích cho các VĐV xếp hạng Nhất, hạng Nhì và đồng hạng Ba.

Tặng huy chương cho các VĐV xếp hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba ở mỗi nội dung thi đấu.

Tặng cờ toàn đoàn, gồm: 01 cờ nhất, 01 cờ nhì và 02 cờ ba cho từng cấp học; tặng cờ khuyến khích cho các đoàn xếp hạng từ thứ 5-10.

Theo/baochinhphu.vn