Tổ chức Tọa đàm “Nông nghiệp: Trụ đỡ vững chắc trong biến động"

09:15, 28/10/2021

Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Nông nghiệp: Trụ đỡ vững chắc trong biến động”, cuộc tọa đàm diễn ra vào 14h chiều hôm nay, ngày 28/10. Tham dự Tọa đàm có các vị khách mời: Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam Vũ Tiến Lộc.

'Cột thu lôi' giữ Việt Nam ổn định

Ảnh: minh họa

Đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống KTXH. Trong bối cảnh khó khăn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, nước ta đã từng bước triển khai thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa bảo đảm phát triển KTXH vừa bảo vệ chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Theo số liệu thống kê, 9 tháng đầu năm, kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng 1,42% so với cùng kỳ năm 2020. Trong kết quả chung đó, nông nghiệp có đóng góp lớn, thực sự là “trụ đỡ” của nền kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an ninh lương thực quốc gia.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, tốc độ tăng trưởng ngành nông nghiệp đạt 2,74%, đóng góp 23,52% vào mức tăng trưởng chung của toàn nền kinh tế. Riêng trong quý III, khi dịch COVID-19 diễn ra trên diện rộng ở các tỉnh, thành phía nam, giá trị gia tăng của ngành vẫn tăng 1,04% so với cùng kỳ năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cũng đạt trên 35,5 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ, dự báo có thể đạt và vượt mục tiêu cả năm.

Thực tiễn nhiều năm qua, khi đất nước có những biến động về KTXH, nông nghiệp luôn là “trụ đỡ” cho nền kinh tế. Nhờ vai trò “trụ đỡ” ấy mà đất nước vẫn ổn định, phát triển. Đến nay, đại dịch COVID-19 được xem là "liều thử" mạnh cho năng lực thích ứng của “tam nông” nước nhà.

Để có cái nhìn toàn diện về sự đóng góp của ngành nông nghiệp, với vai trò là một điểm sáng của nền kinh tế trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức vừa qua và cụ thể hóa các giải pháp huy động nguồn lực phát triển nông nghiệp bền vững, Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề: “Nông nghiệp: Trụ đỡ vững chắc trong biến động”

Hoàng Hằng (T/h)