Toàn cảnh Gặp gỡ ICT Xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “Hiện thực hóa Chuyển đổi Số Quốc gia”

21:38, 28/03/2021

Tối ngày 26/3/2021 tại Hà Nội, Hội Tin học Việt Nam đã phối hợp cùng với 16 Hội, Hiệp hội, Câu lạc bộ và cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT tổ chức Chương trình Gặp gỡ ICT xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “ Hiện thực hóa chuyển đổi số Quốc gia”

Tham dự buổi gặp gỡ có Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ông Nguyễn Mạnh Hùng; ông Lê Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Môi trường Quốc hội; ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT&TT; ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam.     

Ngoài ra, Sự kiện giao lưu Gặp gỡ ICT Xuân Tân Sửu 2021 đã thu hút 250-300 đại biểu từ các Cơ quan quản lý nhà nước, cùng đông đảo các lão thành CNTT, các CIO, CTO các Bộ ngành, Tỉnh thành, các Viện và Trường Đại học cùng cộng đồng Doanh nghiệp CNTT, bạn bè trong nước và quốc tế, cùng đông đảo các cơ quan truyền thông báo chí trung ương. 

Các khách mời giao lưu bên thềm Gặp gỡ ICT 2021.

Gặp gỡ ICT 2021 do Hội Tin học Việt Nam chủ trì phối hợp với 16 Hội, hiệp hội, câu lạc bộ và cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT tổ chức. Đặc biệt, trong buổi giao lưu Gặp gỡ ICT Xuân Tân Sửu 2021, đã đón thêm thành viên mới là CLB Olympic Tin học Việt Nam. CLB đã tập hợp các bạn trẻ tài năng trong độ tuổi từ trên 20 đến 35 đều đã từng đoạt giải Olympic Tin học Quốc gia Quốc tế thứ hạng cao nhất đang ở khắp Châu lục trên thế giới.

Đồng thời, sự kiện cũng chúc mừng thành công Đại hội nhiệm kỳ V - Hội Tự động Hóa Việt Nam (19/9/2020), Đại hội Nhiệm kỳ III - Hiệp hội Internet Việt Nam (tháng 12/2020) và gần nhất là thành công Đại hội nhiệm kỳ V – Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam vào tháng 3/2021.

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp gỡ ICT 2021.

Được khởi nguồn từ đầu năm 2020, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng ta đã gặp không ít thách thức và khó khăn. Tuy nhiên, 2 năm vừa qua giới CNTT-TT đã đón nhận những chuyển biến mới từ ảnh hưởng của dịch Covid: ngành CNTT-TT chúng ta vững vàng khẳng định vị thế và khát vọng vươn lên, khẳng định vị thế và vai trò của ngành CNTT.

Sự kiện Gặp gỡ ICT 2020 với toạ đàm “Chuyển đổi số cơ hội và thách thức" được tổ chức vào tháng 7/2020 đã đánh dấu những định hướng quan trọng của công cuộc chuyển đổi số quốc gia. Từ đây, bắt đầu những khởi động mạnh mẽ của các thành tựu ứng dụng công nghệ thông tin như chính phủ điện tử, mạng 5G, thành phố thông minh, kinh tế số; cơ sở dữ liệu quốc gia, chia sẻ dữ liệu, AI... sẽ nhanh chóng  đi vào cuộc sống, và cũng là năm khởi động mạnh mẽ cho slogan “Make in Viet Nam" và tiếp tục của xu thể khởi nghiệp cùng các doanh nhân CNTT-TT trẻ Việt Nam. Điều này cũng đã được ghi nhận trong các văn bản đánh giá, chỉ đạo của Đảng và Chinh phủ và cộng đồng CNTT-TT Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ và tự hào.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ.


Văn nghệ mở đầu buổi gặp gỡ.

Mở đầu buổi gặp gỡ ICT 2021.

Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam phát biểu khai mạc cho buổi Gặp gỡ ICT 2021.

Phát biểu khai mạc tại buổi Gặp gỡ ICT 2021, TS Bùi Mạnh Hải - Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam chia sẻ, cộng đồng CNTT-TT hiện rất đông đảo và hoạt động trong nhiều lĩnh vực nhưng đều có mục tiêu chung là phát triển một nền kinh tế số cho đất nước. Bên cạnh những thuận lợi cũng là không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, khi CNTT-TT đã trở nên phổ biến như hiện nay thì cộng đồng CNTT-TT Việt Nam chắc chắn sẽ có những bước đi thích hợp để đạt được mục tiêu.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát biểu chúc mừng và chia sẻ khát vọng về ngành CNTT-TT tại buổi gặp gỡ ICT 2021.

Phát biểu chào mừng sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hiếm có lĩnh vực nào lại quy tụ được nhiều hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT-TT. Theo ông, để làm được nhiều việc, ngoài cạnh tranh rất cần sự hợp tác để thực hiện những mục tiêu chung.

Ngoài ra, như mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra, Việt Nam phải trở thành một nước phát triển với thu nhập cao vào năm 2045 và để đạt được mục tiêu đó thì phải dựa vào sức mạnh của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đó chính là cơ hội cho ngành CNTT-TT, bởi để đạt được mục tiêu nói trên thì tất yếu phải tiến hành chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực.

Đồng thời Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, ngành CNTT-TT phải có ngay sự khởi động cho mục tiêu này trong năm 2021. CNTT-TT phải dẫn dắt kinh tế số và kinh tế số phải trở thành trọng tâm của nền kinh tế đất nước vào năm 2030 chứ không chờ đến 2045.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ và truyền tải quyết tâm cho cộng đồng doanh nghiệp CNTT.

Thay mặt cộng đồng doanh nghiệp, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC, nhìn nhận đại dịch Covid-19 năm vừa qua là một thảm họa không ai mong muốn, nhưng thành quả mà Việt Nam đã đạt được là nằm trong số 2 quốc gia trên thế giới có mức tăng trưởng dương. Chúng ta đã vượt lên nghịch cảnh để phát triển đất nước và trong bối cảnh đại dịch, CNTT-TT lại có cơ hội phát triển rất lớn nhờ nhu cầu trực tuyến tăng mạnh.

Tuy nhiên, theo ông, cộng đồng CNTT-TT còn phải nỗ lực rất nhiều. Muốn làm ra được các sản phẩm CNTT-TT "Make in Vietnam" thì bản thân các doanh nghiệp cũng phải chủ động đầu tư cho nghiên cứu và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam - VINASA chia sẻ với giới CNTT tại buổi gặp gỡ.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam - VINASA cho biết: "Với vai trò của Vinasa, nhiệm vụ đầu tiên chúng tôi là kết nối và lớn hơn cả kết nối sau này đoàn kết được các doanh nghiệp trong vinasa để làm gì thứ nhất để chúng tôi thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo và phát triển. Thứ 2 chúng tôi sẽ cố gắng triệt tiêu những mâu thuẫn, giảm bớt cái mâu thuẫn mà có thể xảy ra trong giới, trong các thành viên của chúng tôi để tạo được tiếng nói chung khi có một sự đồng lòng, sự đồng ý đặc biệt là quyết tâm to nhất của Vinasa.

Đồng thời, chúng tôi sẽ cam kết lan tỏa tinh thần, trách nhiệm của mình đến từng thành viên, đến từng công ty và cũng xin thưa với tất cả anh chị ở đây trong Vinasa của chúng tôi có rất nhiều những doanh nghiệp rất rất nhỏ có thể nói rằng các bạn đó đang phát triển mình bằng niềm đam mê bằng sự chia sẻ đặc biệt là sự động viên của gia đình của những người mà đã ủng hộ cho các bạn để phát triển đất nước".

Ông Bùi Mạnh Hải và ông Nguyễn Quân trao tặng hoa cho các nhà tài trợ .


Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng 3 Tân Chủ tịch của Hội.

Lãnh đạo 16 Hiệp hội đồng tổ chức buổi lễ Gặp gỡ ICT 2021 cùng nâng ly chúc mừng buổi gặp gỡ ICT 2021. 

Chương trình Gặp gỡ ICT Xuân Tân Sửu 2021 là buổi giao lưu mang nhiều ý nghĩa đối với Hội Tin học Việt Nam nói riêng và giới CNTT-TT nói chung. Đây là dịp các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và bè bạn giới CNTT-TT có dịp giao lưu, trao đổi, chia sẻ, khởi động cho những chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm 2021. Đặc biệt chương trình gặp gỡ ICT xuân Tân Sửu 2021 với chủ đề “Hiện thực hóa chuyển đổi số Quốc gia” đã diễn ra thành công tốt đẹp như một thông điệp dành cho cộng đồng giới CNTT-TT.





Khách mời tham dự.

Nhóm PV