Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến thăm, làm việc với VNPT

00:00, 03/02/2010

Trong không khí cả nước chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hôm nay 2/2, ngành Thông tin – Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã vinh dự được đón Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đến thăm, chúc Tết và khai trương bộ Tem đặc biệ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng.

 

Cùng tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Duy Việt, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Hoàng Thanh Khiết, Phó Chánh văn phòng Trung ương Đảng; đồng chí Đỗ Trung Tá, Phái viên Thủ tướng về Công nghệ thông tin, Phó Trưởng ban chỉ đạo CNTT quốc gia, Chủ tịch hội đồng chính sách khoa học công nghệ quốc gia; đồng chí Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; đồng chí Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đồng chí Vũ Tuấn Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đồng chí Hoàng Thọ Thái, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; đồng chí Đỗ Ngọc Bình, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam.

 

“Năm mới thắng lợi mới, tiến bộ mới” là lời chúc của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của ngành Thông tin – Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.


Ảnh minh họa 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh phát biểu với ngành Thông tin – Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Ảnh: Hoàng Quân.


Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đánh giá cao, biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà ngành Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong chặng đường 20 năm đổi mới vừa qua, trong đó có vai trò chủ lực của VNPT.

 

Tổng Bí Thư nhấn mạnh, sự thành công của công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước có một phần đóng góp không nhỏ của lĩnh vực bưu chính viễn thông - công nghệ thông tin (BCVT - CNTT). Với tinh thần tự lực, tự cường, với tư duy đổi mới và chặng đường xây dựng – phát triển 65 năm qua, sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực BCVT – CNTT Việt Nam, trong đó đại diện là VNPT đã góp phần phát triển hạ tầng BCVT – CNTT của đất nước hiện đại ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới.

 

Tổng Bí thư mong muốn, VNPT không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, và danh hiệu Anh hùng Lao động để tiếp tục vượt mọi khó khăn, thách thức, phát triển mạnh mẽ và bền vững, tiếp tục góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước.

 

Tham dự và phát biểu tại Lễ phát hành Bộ tem đặc biệt kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng, Tổng Bí thư đánh giá đây là việc làm thiết thực, hết sức có ý nghĩa của ngành Thông tin - Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, góp phần tích cực vào các hoạt động chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng của toàn Đảng, toàn Quân và toàn dân. Bộ tem đặc biệt phát hành hôm nay tuy nhỏ bé nhưng về ý nghĩa hình ảnh đã thể hiện tình cảm và niềm tin vững chắc của dân hướng về Đảng, đồng thời nó cũng thể hiện trọng trách lớn lao của Đảng đối với dân, với nước. Tổng Bí thư tin tưởng rằng, thông điệp đó sẽ được nhân lên khi Bộ tem đặc biệt này được phát hành rộng khắp trên mạng lưới của Bưu chính Việt Nam và được đồng bào, chiến sĩ ta sử dụng trên những lá thư giao lưu tình cảm giữa mọi miền của Tổ quốc và với bạn bè quốc tế khắp năm châu.


Ảnh minh họa 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ký lưu niệm vào bộ tem đặc biệt kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng. Ảnh: Hoàng Quân

 

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông đã công bố phát hành Bộ tem đặc biệt kỷ niệm Ngày thành lập Đảng. Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhấn mạnh, bộ tem do Tổng công ty Bưu chính Việt Nam phát hành mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Nền tem màu xanh tượng trưng cho hòa bình của nhân loại, cờ Đảng mang hình quyển sách thể hiện tình thần học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại, rừng hoa hướng dương hướng về phía ánh nắng mặt là hình ảnh nhân dân hướng về ánh sáng của Đảng, được Đảng soi sáng dẫn đường.Những con tem bé nhỏ nhưng gánh vác một nhiệm vụ lớn lao là nhịp cầu kết nối những trái tim, kết nối mọi miền đất nước, kết nối Việt Nam với toàn thế giới.


Ảnh minh họa 

Đồng chí Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông công bố phát hành Bộ tem đặc biệt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: Hoàng Quân. 


Thay mặt ngành Thông tin – Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đồng chí Phạm Long Trận - Chủ tịch HĐQT VNPT phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và xác định nhiệm vụ to lớn của ngành Thông tin – Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam là giữ vững vai trò ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí Phạm Long Trận cũng nhìn nhận, trong xu thế cạnh tranh và hội nhập khu vực cũng như quốc tế, những năm tới sẽ là chặng đường đầy thách thức đòi hỏi toàn toàn ngành nói chung và VNPT nói riêng phải tập trung nhiều trí tuệ, sức lực hơn nữa để đưa lĩnh vực BCVT – CNTT Việt Nam lên tầm cao mới, sánh vai được với các nước trong khu vực và trên thế giới.


Ảnh minh họa 

Đồng chí Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát biểu tiếp thu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh. Ảnh: Hoàng Quân


Đồng chí Phạm Long Trận cũng khẳng định quyết tâm của VNPT vượt qua mọi khó khăn, giữ vững và đẩy mạnh hơn nữa đà phát triển mà Tập đoàn đã đạt được. Những năm qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu của VNPT năm sau luôn cao hơn năm trước từ 20 đến 30%. VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về đóng góp cho ngân sách nhà nước. Đồng thời Tập đoàn cũng dẫn đầu cả nước về các mặt: năng suất, chất lượng, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đóng góp tích cực vào hoạt động an sinh xã hội; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo tốt quyền lợi người lao động, quản lý tốt nguồn vốn; tập thể đoàn kết, tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, tổ chức chính quyền, đoàn thể vững mạnh toàn diện.

 

Năm 2009, với vai trò là một trong những Tập đoàn kinh tế chủ lực của đất nước, VNPT đã xây dựng kế hoạch SXKD với mức phấn đấu cao nhất. Kết quả, VNPT đã hoàn thành kế hoạch với tổng doanh thu phát sinh ước đạt 78.600 tỷ đồng, bằng 100,19% kế hoạch, tăng 30% so với năm 2008; tổng giá trị nộp ngân sách ước đạt 8.100 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2008. Kết quả này đã góp phần tích cực vào việc hạn chế suy giảm kinh tế và thúc đẩy đà phục hồi của kinh tế đất nước.

 

Ghi nhận những đóng góp to lớn của hàng vạn cán bộ công nhân viên VNPT trong giai đoạn vừa qua, ngày 22/12/2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Quyết định số 2056/QĐ-CTN về việc phong tặng Danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT) vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ năm 1999 đến năm 2008, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

Để tiếp tục giữ vững vai trò doanh nghiệp chủ lực trên lĩnh vực BCVT-CNTT của đất nước, mục tiêu phát triển của VNPT đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 là quyết tâm đạt mục tiêu năm 2015 trở thành 1 trong 10 nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp Viễn thông - Công nghệ thông tin hàng đầu khu vực Châu Á. Cụ thể trước mắt, năm 2010 VNPT phấn đấu doanh thu phát sinh đạt 100.000 tỷ đồng (tăng trên 27% so với năm 2009); lợi nhuận tăng 10% so với năm 2009; nộp ngân sách tăng tối thiểu 10% so với năm 2009.

80 mùa xuân có Đảng, đất nước ta đã dành được nhiều chiến công, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, đánh bại cả những giặc ngoại xâm hùng mạnh nhất. Bắt tay vào công cuộc xây dựng và đổi mới, Đảng đã lãnh đạo toàn dân đi theo con đường Chủ nghĩa xã hội phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa tiếp tục vươn lên một tầm cao mới, giữ vững độc lập, tự do cho dân tộc, đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Trên con đường lịch sử vinh quang đó của Đảng, của Dân tộc, các cán bộ công nhân viên của ngành Thông tin Truyền thông, trong đó có Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã, đang và sẽ không ngừng đóng góp hết sức mình để phát huy truyền thông của cha anh, góp phần dựng xây một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.


Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN