Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã hoá

09:00, 05/06/2024

Sự việc này gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ Bưu chính chuyển phát của Tổng công ty.

Hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã hóa dữ liệu.

3 giờ 10 phút ngày 4/6/2024, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) bị tấn công mã hóa dữ liệu (ransomware), gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Các dịch vụ tài chính bưu chính, hành chính công và phân phối hàng hóa đến thời điểm này vẫn hoạt động bình thường.

Ngay khi phát hiện sự cố, Bưu điện Việt Nam đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu. Do vậy, các website (có chứa “vnpost.vn” trong tên miền) và các ứng dụng liên quan sẽ tạm thời bị gián đoạn trong thời gian khắc phục sự cố.

Bưu điện Việt Nam đang làm việc với các cơ quan chức năng và phối hợp với các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam nỗ lực xử lý, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng. Bưu điện Việt Nam cũng gửi lời xin lỗi với khách hàng và đối tác vì sự gián đoạn không mong muốn này.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một trong những công ty lớn tiếp theo trở thành nạn nhân của mã độc tống tiền ransomware. Trước đó, hệ thống của chứng khoán VnDirect, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) và một nhà mạng, giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4 cũng đã bị tấn công.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

(https://giaoducthoidai.vn/tong-cong-ty-buu-dien-viet-nam-bi-tan-cong-ma-hoa-post686186.html)