Tổng hợp tin đồn cập nhật về sản phẩm Apple sắp ra mắt

16:47, 29/07/2013

iPhone 5S sẽ ra mắt vào ngày 6 tháng 9 tới?

Trang tin uy tín về sản phẩm Apple, Cult of Mac đã trích dẫn nguồn tin của blog iFun ở Đức rằng iPhone thế hệ mới sẽ “lên kệ” vào khoảng thời gian hơn 30 ngày nữa. iFun cho rằng nguồn tin mà họ có được là vô cùng đáng tin cậy và “hoàn toàn nghiêm túc”. Nếu quả thực như vậy thì lần này iPhone sẽ xuất hiện sớm hơn một chút so với các đời iPhone trước. iPhone 5 xuất hiện vào ngày 12/9 năm ngoái và được bán ra tại thị trường Mỹ 9 ngày sau đó. iPhone 4S thậm chí còn muộn hơn, nó xuất hiện chính thức trước công chúng vào ngày 4/10/2011 và được bán ra ở Mỹ sau đó 10 hôm.

Nguồn tin trên trang này cũng cho biết họ mong đợi “xuất hiện 2 sản phẩm mới và không chỉ đơn thuần là khác biệt về màu sắc”. Liệu đây có phải là một ám chỉ về việc sẽ có các thiết bị iOS kích cỡ màn hình khác nhau sẽ xuất hiện vào thời điểm ấy?


iPhone và iPad sẽ có màn hình “xịn” hơn

Thời báo phố Wall (The Wall Street Journal - WSJ) mới nhắc lại việc Apple đang thử nghiệm các màn hình lớn hơn dành cho iPhone và iPad. Mặc dù chưa có xác nhận nào về kích cỡ màn hình của các thiết bị iOS thế hệ mới. Song điều này cũng phù hợp với những lời đồn đại về việc Apple đã yêu cầu các đối tác sản xuất của mình “cung cấp các màn hình cho những thiết kế máy tính bảng mới dưới 13 inch”. Hiện nay, kích cỡ màn hình của iPad tiêu chuẩn là 9,7 inch còn iPhone 5 là 4 inch. Có vẻ như Apple không thể giữ mái quan điểm bảo thủ về kích cỡ màn hình trước sự tấn công của các sản phẩm Android.

iPhone vỏ nhựa

Tin đồn về việc có một sản phẩm như vậy đã râm ran từ nhiều tháng nay khi mà thị phần của Apple đã bị tổn thương nghiêm trọng bởi sự nở rộ của Android trong phân khúc giá rẻ. Michael Kunielka (còn được gọi là DetroitBORG) cho biết anh ta đã tận tay cầm chiếc vỏ mẫu này và đã quay video lại.

DetroitBORG cho biết chiếc vỏ nhựa mẫu này có phần giống như một sự kết hợp giữa iPhone 3GS và iPod Touch. Nó dày hơn iPod Touch và rộng hơn iPhone 5 một chút mặc dù cũng sử dụng màn hình kích cỡ 4” như iPhone 5.

Apple và xe hơi

Trong một sự kiện tổ chức vào thứ 3 tuần trước, CEO Tim Cook đã nói rằng “việc hiện diện trong ngành công nghiệp ô-tô là rất quan trọng”. Điều này đã xới lại sự chú ý về kế hoạch mà Apple đặt ra để “xâm chiếm” ngành sản xuất xe hơi.

Tất nhiên, không có chuyện Apple sẽ tham gia vào lĩnh vực sản xuất xe. Tháng trước, hãng đã công bố về hệ điều hành iOS dành cho xe hơi. Chính xác hơn là đưa ra một giải pháp tích hợp thông suốt sử dụng iPhone để quản lý tin nhắn, bản đồ v.v… Điểm đáng lưu ý là giải pháp này đã nhận được sự ủng hộ của cả tá nhà sản xuất ô tô. Hệ điều hành dành riêng cho xe hơi này có thể chỉ là bước đầu tiên để đại gia công nghệ Mỹ thâm nhập vào thị trường mới mẻ đầy tiềm năng này. Vài tuần trước, Apple đã đăng ký thành công bằng sáng chế “mang tính cách mạng về bảng điều khiển” liên quan tới cảm biến, camera, màn hình cùng nhiều công tắc phụ kiện điều khiển liên quan khác. Vị CEO của Apple cũng nhấn mạnh:” Đây là điều mà rất nhiều người muốn trong cuộc sống của họ và tôi cho rằng Apple có thể làm được điều này một cách độc đáo và tốt hơn bất kỳ ai. Chính vì thế đây là kế hoạch quan trọng cần chú tâm của Apple”.

Theo bạn tin đồn nào sẽ thành sự thật? Liệu Apple có thể giành lại ngôi vương trong thị trường điện thoại thông minh với các sản phẩm mới sẽ ra mắt vào tháng 9 này? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến qua phần bình luận nhé.

Song Anh

 

TIN LIÊN QUAN