Tổng quan thị trường Mobile Apps: Tại sao bạn nên gia nhập ngay?

08:40, 12/09/2014

Khi lần đầu tiên nghiên cứu về thị trường ứng dụng di động (Mobile Apps), thật sự chúng tôi bị choáng với thực tế phát triển của thị trường này và tôi có thể khẳng định đây là một thị trường tiềm năng.

Điện thoại di động, điện thoại thông minh là một xu hướng tất yếu, nhưng chúng là chúng cần nắm các thông tin để hiểu rõ hơn về tiềm năng của thị trường và phân loại chúng:

  • Thị trường trọng điểm Mobile Apps
  • Làm thế nào để có sức mạnh về tiền bạc trong thị trường Mobile Apps
  • Số tiền bạn kiếm được trên thị trường Mobile Apps
  • Lý do tại sao một doanh nghiệp nên lựa chọn thị trường Mobile Apps nói chung

Làm thế nào có lợi nhuận tại trường trường Mobile Apps

Thị trường Mobile Apps đặt doanh số 53 tỷ USD trong năm 2012 và dự báo năm 2016 con số này tăng lên 143 tỷ USD. Nó có thể thay đổi chút ít theo dự báo nhưng thị trường điện thoại di động thật sự rộng lớn. Doanh thu được tạo ra qua những ứng dụng mua hàng, ứng dụng quảng cáo và tích lũy dữ liệu lớn. Phần hứa hẹn nhất là mạng xã hội, công cụ, quảng cáo… Thị trường phát triển nhất là tại Mỹ Latinh.


Nguồn : Digi-Capital

Con số ước tính các nhà phát triển ứng dụng di động là 2,3 triệu. Trong hội nghị WorldWide Developer cho biết thêm: 1,25 triệu ứng dụng trong App Store chiếm 50 tỷ lượt tải về và thù lao trả cho các nhà phát triển năm 2013 là 5 tỷ USD. Doanh thu bình quân cho mỗi nhà phát triển ứng dụng di động thể hiện rõ dưới đây.

Nguồn: Forbes

Dự kiến lượt tải về tăng lên 200 tỷ trong năm 2017 và doanh thu ước tính 63,5 tỷ USD. Giá trị giao dịch thanh toán qua di động toàn cầu dự kiến tăng từ 235 tỷ USD năm 2013 đến 721,3 tỷ USD năm 2017. Sự tăng trưởng này chính là việc gia tăng sử dụng ứng dụng di động cho việc bán hàng và mua hàng thông qua máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết di động

Nguồn : Ben Evans, Mobile is Eating the World, 2013 

Sự tăng trưởng của ứng dụng di động gần như là tất yếu. Các ứng dụng điện thoại di động trở thành kênh phân phối lớn chứ không dừng lại là công cụ tiếp thị truyền thông. Chúng ta có thể nhìn thấy về phạm vi, tỷ lệ, tần số của các ứng dụng. Hiện nay thời gian sử dụng ứng dụng di động chiếm tới 82% thời gian trong ngày của việc tiếp cận truyền thông.

Đa số các ứng dụng có sẵn là B2C, các ứng dụng B2B mới bắt đầu thâm nhập vào thị trường di động. Tiềm năng phát triển phát triển là lớn. Mặc dù dự báo và số liệu thống kê từ mỗi công ty nghiên cứu có sự khác nhau, nhưng bạn có thể kết luận rằng thị trường ứng dụng di động thật sự lớn.

Ai là người sử dụng những ứng dụng di động?

Tại Mỹ, 67% số người sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet mỗi ngày, và phần lớn sẽ không rời khỏi nhà mà không có điện thoại của họ. Theo thống kê của PewResearch, khoảng một nửa số người sử dụng điện thoại di động có cài đặt ứng dụng di động, hai phần ba sử dụng ứng dụng điện thoại thông thường. Hầu hết người dung ứng dụng di động trong độ tuổi từ 25 đến 30 tuổi. Người sử dụng ứng dụng di động nói chung là trẻ tuổi.

Lựa chọn phát triển ứng dụng di động như thế nào ?

Một khi bạn quyết định xây dụng một ứng dụng điện thoại di động bạn nên biết ai sẽ hỗ trợ bạn. Các loại hình phát triển ứng dụng điện thoại di động rơi vào sáu loại: tư vấn, quản lý, các chuyên gia di động, các chuyên gia phát triển sản phẩm, các cơ quan kĩ thuật số, các công ty viễn thông và tích hợp hệ thống. – (Nguồn theo Forrester Research).

  • Thị trường điện thoại di động tăng trưởng 32,4 tỷ USD năm 2018. Các sản phẩm được các công ty sản xuất có nhiều mẫu mã và chức năng khác nhau. Các loại dịch vụ mà họ cung cấp thuộc vào 3 loại: dịch vụ điện thoại di động, ứng dụng di động, quản lí thiết bị và dịch vụ phát triển ứng dụng.
  • Dịch vụ di động bao gồm nghiên cứu nhân khẩu học, chiến lược di động, thiết kế trải nghiệm người dung, phân tích, quá trình kinh doanh dịch vụ và nâng cấp hệ thống.
  • Ứng dụng và thiết bị di động quản lý đi kèm với chi phí cho mỗi thiết bị.
  • Điện thoại di động dịch vụ ứng dụng bao giồm phát triển và duy trì các ứng dụng bản địa, tích hợp các thiết bị di động với các trang web, các phiên bản thiết kế phù hợp với di động. API sử dụng kết nối các hệ thống back-end.  

 

Nguồn : Forbes, Mobile Engagement

Một vài con số về iOS và Android App.

Chúng ta có thể nhìn thấy thị trường cho chính mình với các thông tin về thị trường ở trên, mỗi doanh nghiệp phải điều chỉnh ngân sách cho phù hợp khi nhảy vào thị trường rất rộng này, hãy chọn cho mình đúng phân khúc. Bạn hãy tạo ra các ứng dụng di động đáp ứng được nhu cầu thị trường, hãy tập chung làm nội dung tốt thì việc thương hiệu của bạn nổi tiếng trên thị trường mà không mất một đồng xu nào vào việc truyền thông.

 Tiến Hoàng- Tổng hợp