Top điện thoại có chuẩn giao tiếp không dây cự ly gần (NFC) tốt nhất

11:00, 15/03/2013

NFC là công nghệ sử dụng sóng radio năng lượng thấp để truyền tải thông tin trong khoảng cách rất ngắn, chỉ 100mm thậm chí nhỏ hơn. Hiện nay, các hãng sản xuất điện thoại di động cũng đang đẩy mạnh việc tích hợp công nghệ này vào các sản phẩm của mình.

HTC Droid DNA (Verizon)

 

Verizon được đánh giá là mẫu điện thoại Droid tốt nhất của HTC. Chạy trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean hỗ trợ bộ xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro xung 1.5GHz, công nghệ NFC sẽ giúp cho việc kết nối Bluetooth trên các thiết bị DNA được thực hiện dễ dàng hơn.



HTC One

 

NFC cũng là một trong những “chiêu” hút khách của HTC One. Mẫu điện thoại mới nhất của HTC được hỗ trợ bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 600 xung 1.7GHz hoàn toàn mới, màn hình HD cỡ lớn 4.7 inch, hệ điều hành Android Jelly Bean.


LG Nexus 4 (T-Mobile)

 

LG Nexus 4 (T-Mobile) với công nghệ NCF là thiết bị chạy trên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Với công nghệ này, người dùng có thể chia sẻ các dữ liệu như tranh ảnh, trang web hoặc địa chỉ liên lạc bằng cách chạm nhẹ các thiết bị vào nhau. Được hỗ trợ CPU lõi tứ Snapdragon xung 1.5 GHz, thiết bị có thể nhận được phiên bản cập nhật Adroid  trước bất kì mẫu điện thoại nào khác.


Motorola Droid Razr Maxx HD

 

Kể từ lần đầu tiên được tung ta thị trường vào mùa thu năm ngoái, Motorola Droid Razr Maxx HD được cho là một trong những dòng điện thoại “đáng sợ” nhất của Motorala. Sản phẩm là sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ xử lý lõi kép với màn hình AMOLED 4.7 inch. Bên cạnh đó là pin dung lượng 3,300mAh với tuổi thọ đáng ngạc nhiên. Đặc biệt, thiết bị còn được tích hợp công nghệ NCF mà những thế hệ trước không có.


BlackBerry Z10

 

Z10 là mẫu điện thoại mạnh nhất và tốt nhất của BlackBerry với tất cả các tính năng mà hệ điều hành của BlackBerry 10 có thể tích hợp. Bên cạnh một camera chất lượng hoạt động trơn tru, thiết bị Z10 màn hình cảm ứng được trang bị công nghệ NCF cho phép ghép đôi với các tiện ích Bluetooth như BlackBerry Music Gateway.


Samsung Galaxy S3

 

Cho đến nay, không ai có thể phủ nhận sự thành công của Samsung Galaxy S3. Từ hệ điều hành Android được nâng cấp lên 4.1 Jelly Bean, người dùng có thể tìm thấy ở Galaxy S3 tất cả những công nghệ mới nhất bao gồm NCF. Samsung cũng hỗ trợ Android Beam cho sản phẩm của mình, kết hợp NCF và Wifi để thực hiện chia sẻ các tập tin có dung lượng lớn.


Nokia Lumia 920 (AT&T)

 

Có thể nói, không một dòng điện thoại nào có thể “vượt mặt” Nokia Lumia 920 trong việc áp dụng công nghệ NCF. Thiết bị sử dụng công nghệ NFC để kết nối với những phụ kiện đặc biệt như loa Bluetooth không dây JBL hay tai nghe Nokia Purity Pro của Monster.

Sony Xperia TL (AT&T)


Từ lâu, điện thoại thông minh của Sony đã được biết đến với việc tích hợp công nghệ NCF, và dòng Xperia mới nhất vừa ra mắt thị trường Mỹ cũng không phải một ngoại lệ. Bên cạnh bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon hiện đại, thiết bị còn được trang bị một camera chất lượng cao  đem lại những hình ảnh vô cùng sắc nét.

Theo songmoi.vn