Top những smartphone siêu nhỏ gọn đang hot của năm nay

Việt Anh 08:00, 05/06/2020

Bên cạnh smartphone “siêu to khổng lồ”, những điện thoại thiết kế nhỏ gọn vẫn có chỗ đứng riêng với lợi thế về kích thước cũng như đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Sau nhiều năm thống trị thị trường, những chiếc smartphone được coi là "nhỏ gọn" đang dần bị thay thế bởi những chiếc điện thoại lớn hơn. Đồng nghĩa với đó, những thiết bị kích thước nhỏ ngày càng xuất hiện ít hơn, phần lớn các thiết bị được công bố ngày nay đều có kích cỡ lớn và không dành cho những người có bàn tay nhỏ.

Hôm nay, Công  nghệ và Đời sống sẽ đưa ra những gợi ý cho bạn những mẫu điện thoại có kích thước nhỏ gọn. Dưới đây là những điện thoại “mini” tốt nhất để mua trong năm nay.

iPhone 11 Pro, giá bán: từ 30,99 triệu đồng.

Màn hình của iPhone 11 Pro có kích thước là 5.8 inch cùng độ phân giải là 2.436 x 1.125 pixels. Kết hợp cùng tấm nền Super Retina XDR hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể đến với người dùng iOS.

iPhone 11 Pro 64GB - Trả góp 0% | Fptshop.com.vn

Còn hiệu năng thì chắc khỏi phải bàn gì nhiều khi mà iPhone 11 Pro được trang bị con chip mạnh nhất ở thời điểm hiện tại - Apple A13. Cùng với đó, CPU của dòng iPhone 11 còn được đánh giá là nhanh nhất ở thời điểm hiện tại, vượt mặt cả Kirin 980 hay Snapdragon 855 của Qualcomm.

Cùng với đó, iPhone 11 Pro là sản phẩm có thiết kế tổng thể nhỏ gọn nhất trong dòng iPhone 11 nhưng được tích hợp đầy đủ những tính năng mới nhất và tiên tiến nhất. Do đó, nếu được lựa chọn giữa iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thì bạn nên dành nhiều sự quan tâm đến chiếc máy phiên bản Pro.

Google Pixel 4, giá xách tay: 14,99 triệu đồng

Pixel 4 có lẽ là điện thoại Android nhỏ gọn tốt nhất hiện nay. Bên cạnh việc tích hợp chip xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ của năm ngoái, lần này Goolge đã bổ sung thêm một số tính năng phần cứng cho dòng Pixel: mở khóa bằng khuôn mặt 3D, màn hình 90Hz mượt mà!

Google trình làng bộ đôi Pixel 4/4 XL, cấu hình

Đặc biệt, Google luôn đảm bảo các thiết bị của mình được ưu ái về tốc độ cập nhật phần mềm, trở thành lựa chọn ưa thích của những người yêu thích nền tảng Android. Một tính năng mới khác của Pixel 4 là camera sau thứ hai - camera tele 2X và kết hợp với công nghệ zoom lai, mang lại khả năng zoom đáng kinh ngạc.

Samsung Galaxy S20, Giá bán từ: 18,49 triệu đồng

Samsung Galaxy S20 không chỉ là chiếc điện thoại nhỏ gọn nhất trong số 3 sản phẩm thuộc S20 series, mà nó còn là mẫu smartphone thuộc phân khúc cao cấp hiếm hoi có thiết kế nhỏ gọn. So với 2 người đàn anh là S20+ và S20 Ultra, Galaxy S20 nhỏ hơn đáng kể và rất dễ dàng để cầm nắm, thao tác bằng một tay. Sự nhỏ gọn giúp Galaxy S20 trở nên “đáng yêu” hơn, thân thiện với người dùng hơn và rất thích hợp cho bàn tay nhỏ của số đông người Việt Nam.

Samsung S20 vẫn có kích thước lớn tới 6,2 inch. Màn hình này có độ phân giải Quad HD+, công nghệ Dynamic AMOLED 2X, hỗ trợ HDR10+, tần số quét 120Hz và cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình, những thông số hoàn toàn tương đương với S20+ và S20 Ultra.

Về cấu hình, một lần nữa Samsung “ưu ái” trang bị cho Galaxy S20 bộ vi xử lý Exynos 990, con chip mạnh mẽ nhất thế giới Android hiện nay và không có gì cắt giảm so với hai người đàn anh. Có thể nói không chỉ so với những chiếc điện thoại Galaxy mà khi đặt trên cả thị trường smartphone hiện nay, Galaxy S20 vẫn là mẫu smartphone nhỏ gọn nhưng có phần cứng bên trong mạnh mẽ nhất.

Thông số kỹ thuật đầy đủ của Samsung Galaxy S20 được tiết lộ thông ...

Dù có kích thước không thay đổi so với chiếc Galaxy S10 năm ngoái, nhưng Samsung Galaxy S20 đã được nâng cấp mạnh mẽ về dung lượng pin. Viên pin của S20 có dung lượng tới 4000 mAh, con số rất đáng khen trong một thiết kế nhỏ gọn. Con số này cao hơn 600 mAh so với 3400 mAh của Galaxy S10. Nếu so sánh với 4500 mAh của Galaxy S20+ và 5000 mAh của Galaxy S20 Ultra thì dung lượng pin của Galaxy S20 có kém hơn, nhưng đừng quên là màn hình của S20 nhỏ hơn đáng kể so với hai người đàn anh. Chính vì thế thời lượng pin của Galaxy S20 sẽ vẫn rất tốt, không mấy thua thiệt khi đặt cạnh bộ đôi “khủng long” Galaxy S20+ và Galaxy S20 Ultra.

Sony Xperia 10 II, giá dự kiến khoảng 11 triệu đồng

Top smartphone siêu nhỏ gọn phải sở hữu năm nay - 7

Khi nói đến điện thoại nhỏ gọn, Sony cũng giành phần cho thiết bị của mình - Xperia 10 II. Sony Xperia 10 II là điện thoại thông minh tầm trung cung cấp màn hình OLED 6 inch, chống nước và bụi, máy quét dấu vân tay và 3 camera sau.

Ở bên trong, điện thoại được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Snapdragon 665, RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB; pin 3600mAh. Đáng tiếc, sản phẩm của Sony không được thịnh hành tại Việt Nam và sản phẩm này chỉ về nước theo đường xách tay.

Việt Anh