TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí

16:27, 16/09/2022

Ngày 16/9, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TPHCM tổ chức ký kết phối hợp truyền thông năm 2022 với 21 cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố. Báo Điện tử Chính phủ là một trong những cơ quan báo chí Trung ương tiếp tục triển khai phối hợp truyền thông với TPHCM trong giai đoạn tới.

TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí - Ảnh 1.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại lễ ký kết.

Theo nội dung được ký kết, chương trình phối hợp truyền thông năm 2022 giữa Thành ủy TPHCM với các cơ quan báo chí tập trung vào 8 nội dung trọng tâm. Trong đó tiếp tục xây dựng, tạo niềm tin, phấn khởi, tự hào trong Đảng bộ và nhân dân TPHCM về các thành tựu trong xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố; khẳng định những đóng góp của TPHCM vì cả nước, cùng cả nước; tuyên truyền, hiến kế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời tiếp tục truyền thông quá trình đề xuất, xây dựng, triển khai thực hiện những cơ chế, chính sách thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị, chính phủ điện tử tại TPHCM; cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển TP Thủ Đức. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ, kịp thời phát hiện những điển hình, cách làm hay từ cơ sở trong việc nâng cao ý thức, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xây dựng TPHCM ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

TPHCM bắt đầu triển khai chương trình phối hợp truyền thông với một số cơ quan báo chí Trung ương từ năm 2016.

Qua quá trình thực hiện, Thành phố nhận thấy hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hoạt động, công tác lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố được nâng cao, thông tin về Thành phố có sự lan tỏa mạnh mẽ.

Đến nay, chương trình được mở rộng, có 23 đơn vị thực hiện chương trình phối hợp truyền thông với TPHCM.

TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí - Ảnh 2.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê và Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm ký kết phối hợp truyền thông.

Qua hơn 5 năm triển khai, thông tin về TPHCM trên các ấn phẩm báo chí, trang tin xuất hiện dày hơn, đặc biệt là mức độ lan tỏa các thông tin tích cực, hình thức chuyển tải các thông tin phong phú hơn...

Riêng năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh rất phức tạp, các cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố đã thực hiện gần 100.000 tin, bài, ảnh và các sản phẩm báo chí  dưới các hình thức infographic, emagazine; trên 1.000 chương trình, sản phẩm truyền hình, video clip; gần 500 chương trình, sản phẩm phát thanh; 1 hội thảo khoa học, 3 tọa đàm khoa học, 7 chuyên đề nghiên cứu, 19 hồ sơ sự kiện, sự kiện nhân chứng, 1 cuốn sách. Trong số đó, có hàng ngàn sản phẩm được thực hiện bằng các thứ tiếng Anh, Pháp, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Khmer, Chăm…

Đặc biệt, có nhiều cơ quan báo chí và trang tin điện tử tham dự cuộc thi viết "Tình người nơi tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19" với 166 tác phẩm. Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn 92/166 tác phẩm vào vòng chung khảo để chọn 62 tác phẩm xuất sắc theo 5 nhóm vấn đề để trao giải thưởng.

Trong trạng thái bình thường mới - "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" từ cuối tháng 10/2021 đến nay, các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, giải pháp phục hồi kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng…

TPHCM ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí - Ảnh 3.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí tại lễ ký kết phối hợp truyền thông với TPHCM.

Phát biểu tại lễ ký, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn các cơ quan báo chí đã có nhiều việc làm, nội dung cụ thể chia sẻ với TPHCM trong thời gian dịch bệnh COVID-19, để Thành phố vượt qua khó khăn, chuyển sang trạng thái bình thường mới và đang vươn lên mạnh mẽ. Và cũng qua đó, các cơ quan, đơn vị của Thành phố có điều kiện nhìn rõ được những điểm yếu, điểm còn lúng túng để kịp thời điều chỉnh, bổ sung, xây dựng kế hoạch phát triển đồng bộ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết Thành phố đang triển khai nhiều việc lớn, như chuẩn bị khởi công tuyến đường Vành đai 3, hoàn thiện dự thảo để kiến nghị Trung ương ban hành nghị quyết mới thay thế Nghị quyết 54 về cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM, chuẩn bị kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước… Do đó, các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền các hoạt động, sự kiện lớn của Thành phố.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cũng cho hay, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ chủ động tham mưu cho Thành ủy TPHCM chính sách hỗ trợ các cơ quan báo chí có thêm nguồn lực, tích cực đồng hành với Thành phố trong thời gian tới.

Theo Báo điện tử Chính phủ