TP HCM: Phát hiện 30 F0 di chuyển trên đường nhờ quét mã QR code

08:28, 01/09/2021

Tại cuộc họp báo chiều 31/8, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết, nhờ quét mã QR, Công an TP HCM đã phát hiện 30 trường hợp là F0 di chuyển trên đường và 2 vụ làm giả giấy đi đường của lực lượng công an tại quận 10 và quận 12.

Quang cảnh buổi họp báo chiều 31/8.

Hiện Công an TP HCM đang điều tra làm rõ và xử lý theo quy định. Theo thượng tá Lê Mạnh Hà, trong những ngày qua, tình hình giao thông tương đối ổn định, không có tăng giảm đột biến, không ùn tắc tại các chốt trạm. Về yêu cầu người dân khai báo y tế qua mã QR code khi qua các trạm kiểm soát, đây là yêu cầu bắt buộc mặc dù đã có giấy đi đường.

Thượng tá Lê Mạnh Hà khuyến cáo, người dân nên khai báo y tế trước khi di chuyển, lưu lại mã QR để trình tại các chốt, không nên đến chốt mới khai báo.

Về phản ánh công an cầm điện thoại người dân để quét mã tại các chốt liệu có tạo nên nguy cơ lây nhiễm hay không, thượng tá Hà cho biết, mặc dù lực lượng công an đều đã được tiêm 2 mũi vaccine, thực hiện xét nghiệm hàng tuần nhưng việc cầm điện thoại của người dân cũng có khả năng nguy cơ. Thời gian tới, công an TP sẽ tích hợp camera vào quét mã QR code để thuận tiện trong việc kiểm tra.

TP HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8 và hiện chỉ một số nhóm công việc được phép ra đường. Giấy thông hành do Công an TP HCM in, ký, đóng dấu, cấp cho cá nhân thuộc các nhóm được đi lại. Lượng xe chạy ngoài đường ở thành phố giảm gần 90% so với trung bình ngày thường và giảm 25% so với ngày 22/8.

Thiên Thanh (T/h)