TP.HCM: Ra mắt Sàn giao dịch TMĐT ngành công nghệ thông tin - viễn thông hỗ trợ doanh nghiệp

Hữu Ích 13:09, 22/04/2020

Theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ về đẩy mạnh ứng dụng CNTN trong hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động họp trực tuyến, học trực tuyến, thanh toán trực tuyến, khuyến khích doanh nghiệp làm việc tại nhà và người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có đề nghị Hội Tin học TP.HCM huy động các doanh nghiệp điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin tham gia cung cấp dịch vụ công nghệ số để hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong việc làm việc từ xa, tại nhà qua mạng, cung cấp các dịch vụ số cho doanh nghiệp

Hội Tin học TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp hội viên xây dựng và phát triển Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành công nghệ thông tin - viễn thông TP.HCM (http://dichvusotphcm.vn/) nhằm hỗ trợ và ứng phó kịp thời nhu cầu giao thương của doanh nghiệp trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Đây là một trong những kênh thông tin hỗ trợ truyền thông, quảng bá, kết nối các doanh nghiệp, giải pháp, dịch vụ, sản phẩm công nghệ thông tin - viễn thông với các tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng và người dùng cuối. Sàn giao dịch nổi bật với tính năng cho phép người dùng, doanh nghiệp trải nghiệm liền mạch nhiều mô hình cùng lúc như Mạng xã hội truyền thông; Trình duyệt công cụ tìm kiếm; Sàn thương mại điện tử B2B2C2C thế hệ mới kết hợp tiếp thị liên kết nền kinh tế chia sẻ; Chat OTT cho phép nhắn tin, cuộc gọi, cuộc gọi video với độ sắc nét cao...

Khi tham gia Sàn giao dịch bên cạnh việc đăng thông tin sản phẩm hoặc các nhu cầu tìm kiếm, mua sắm với hình ảnh và videoclip minh họa nhanh chóng, người dùng và doanh nghiệp còn được trải nghiệm các tiện ích, công cụ như: Thiết lập website thương mại điện tử với tên miền riêng; Xây dựng tiếp thị liên kết (CTV online); Xây dựng ra các trang phụ liên kết (chi nhánh) nhằm đáp ứng tính năng bán hàng đa kênh quản lý tập trung... Song song đó là các tính năng tìm kiếm thông tin theo tệp lĩnh vực, ngành hàng, lưu trữ thông tin nhanh chóng; tính năng bình luận, nhắn tin và gọi điện thoại trực tiếp từ ứng dụng với độ bảo mật cao; Thanh toán trực truyến và Giải trí đa kênh cũng được tích hợp trên Sàn giao dịch. 

Để tham gia trải nghiệm sàn giao dịch, người dùng truy cập http://dichvusotphcm.vn/ và thực hiện theo hướng dẫn để đăng kí tài khoản và tiến hành đăng tải các thông tin thương mại về giải pháp, dịch vụ, sản phẩm doanh nghiệp, các chương trình khuyến mại,…sàn giao dịch áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng ngành CNTT-Viễn thông TP.HCM. 

Chương trình này được thực hiện bởi Hội Tin học TP.HCM phối hợp với Công ty Tư vấn Công nghệ thông tin P.A.T - đơn vị tư vấn hệ thống; đơn vị hỗ trợ hạ tầng - Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và  đơn vị phát triển nền tảng - Mạng xã hội Kinh doanh Azibai. Sàn giao dịch chính thức được hoạt động từ ngày 21-04-2020, người dùng có thể sử dụng được trên các hệ điều hành, trình duyệt (website, mobile website).

Hội Tin học TP.HCM:

Hội Tin học TP.HCM (HCA) thành lập năm 1988, là hội chuyên ngành về công nghệ thông tin đầu tiên của cả nước, có quy mô lớn nhất với nhiều thành tích hoạt động nổi bật trong nước và quốc tế và là gương mặt đại diện cho cộng đồng CNTT-Viễn thông thành phố. HCA phát huy mạnh mẽ vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và với các cơ quan quản lý nhà nước; góp ý xây dựng các chủ trương chính sách ngành CNTT-TT với Bộ ngành Trung ương và thành phố; phản biện xã hội, hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn doanh nghiệp; triển khai nhiều hoạt động kết nối, tập hợp doanh nghiệp CNTT-TT tại thành phố và các tỉnh thành phía Nam. Song song đó hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại và phát triển thị trường.

32 năm là chặng đường phát triển nỗ lực đầy tự hào của HCA, đánh dấu bằng những thành tựu quan trọng. Hàng năm Hội có trên 100 hoạt động, số hoạt động năm sau luôn cao hơn năm trước. HCA hiện quy tụ được 380 hội viên đơn vị (tính đến tháng 04/2020) với tổng số nhân lực hơn 30.000 người. HCA là đối tác của hơn 30 tổ chức xúc tiến thương mại, Hiệp hội, Hội… của các quốc gia, vùng lãnh thổ; với nhiệm vụ là cầu nối triển khai các thông tin, sự kiện, chương trình kết nối giao thương, hội chợ, hội thảo, kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại…

Công ty Tư vấn Công nghệ thông tin P.A.T:

Công ty Tư vấn CNTT P.A.T Consulting là thành viên HCA với các dịch vụ tư vấn đầu tư ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp hiệu quả, phù hợp với mỗi loại hình và giảm thiểu rủi ro. PAT Consulting phối hợp với HCA kêu gọi, đánh giá, lựa chọn giải pháp CNTT đặc biệt là các giải pháp Cloud cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. PAT Consulting là đơn vị tham gia cùng HCA và Sở Thông tin - Truyền thông thành phố giúp tư vấn lựa chọn công nghệ và xây dựng sàn giao dịch trong chương trình giúp doanh nghiệp vượt qua mùa dịch nCovid19.

Mạng xã hội Kinh doanh Azibai:

Azibai là mạng xã hội Việt Nam chuyên cung cấp cho người dùng các công cụ và tính năng tiện ích phục vụ công tác tiếp thị, truyền thông, và bán hàng thanh toán qua mạng. Tầm nhìn của Azibai trở thành mạng xã hội kinh doanh lớn trên thế giới được pháp luật, xã hội công nhận. Azibai là đơn vị đồng hành và hỗ trợ nền tảng công nghệ vận hành cho sàn dịch vụ số thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin liên hệ 028.7300.9910.

Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC)

Thành lập ngày 16/03/2001, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) được thiết kế theo định hướng mô hình đô thị phần mềm (software city) trên tổng diện tích 43ha. Hiện nay, QTSC đã thu hút được 165 doanh nghiệp CNTT trong đó có 5 doanh nghiệp có quy mô trên 1.000 người với 250 sản phẩm, giải pháp. QTSC đã chính thức trở thành một “software city” phục vụ cho 21.831 người học tập, làm việc thường xuyên.

Tính đến nay, QTSC là công viên phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Vào ngày 03/03/2016, Thủ tướng đồng ý thí điểm thành lập chuỗi QTSC, tạo bước đột phá trong phát triển công nghiệp phần mềm và khởi nghiệp sáng tạo nhằm phát huy vai trò và thương hiệu sẵn có: QTSC, Khu Công nghệ Phần mềm ĐH Quốc Gia TPHCM (VNU-ITP). Ngày 28/12/2019 vừa qua, chuỗi QTSC đã kết nạp thành viên mới là Trung tâm Công nghệ thông tin Thừa Thiên Huế (HueCIT) và dự kiến 2020 là Công viên phần mềm Mekong (Mekong ITP).

Thông tin hỗ trợ về Sàn giao dịch vui lòng liên hệ:

Đường dây nóng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 thành phố (1022 nhánh số 3 hoặc 028 3824 9000)

Hoặc Kỹ thuật viên Anh Thư: anhthunguyen20595@gmail.com – 033 284 6450

Hoặc Hội Tin học TP.HCM (HCA)

Ms. Trúc Vy: nguyenvy.2507@gmail.com - vynht@hca.org.vn

Ms. Diệu Ngọc:  dieungoc1903@gmail.com - ngocltd@hca.org.vn

Số điện thoại:  028 3932 0999

Thông tin báo chí vui lòng liên hệ qua: hoitinhoctphcm@gmail.com
028 3932 0999

Đính kèm:

TCBC - Ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử ngành CNTT-VT TP.HCM