Tra từ điển Anh-Việt trên "dế"

08:08, 23/02/2009

Một số dòng máy điện thoại cao cấp của Nokia có chứa một bộ từ điển Anh-Việt khá mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các máy điện thoại đời cũ hoặc máy điện thoại của hãng khác nhưng cũng dùng hệ điều hành Symbian thì làm sao để có thể dùng “ké” bộ từ điển này? Cách sau sẽ giúp bạn có cơ hội ấy.

1- Cài đặt:

Trước tiên, bạn hãy đến địa chỉ http://tinyurl.com/7knakx hoặc http://tinyurl.com/5tpjm3 để tải file chương trình về máy. Sau đó, bạn dùng chương trình Nokia PC Suit (tải tại http://tinyurl.com/2p78mt ) và tiến hành chuyển file nội dung từ điển vào máy điện thoại. Trong chương trình Nokia PC Suite - nhấn mở nút “Cài Đặt Ứng Dụng” . Tiếp theó, trong khung “PC Riêng” ở bên tay trái, bạn hãy dò tìm đến file Tu dien Anh-Viet.jar rồi nhấn nút để chuyển nó vào điện thoại của bạn.

2- Sử dụng:

Trong khung Input Word, bạn hãy gõ từ mình muốn tìm nghĩa vào trong đó, ngay lập tức, từ điển sẽ hiện ra các từ có khóa có liên quan, bạn di chuyển đến một từ trong danh sách ấn rồi nhấn phím lớn nhất trên điện thoại. Khi ấy nghĩa của từ tiếng Anh trong tiếng Việt sẽ hiện ra để bạn tra cứu. Bạn nhấn phím Next để xem tiếp các từ liên quan ở phía trước và phím Prev để xem các từ liên quan ở phía sau. Dùng phím lớn nhất di chuyển lên xuống để xem phần còn lại của nội dung định nghĩa từ tiếng Anh trong tiếng Việt.

3-Thiết lập:

Bạn có thể tùy chỉnh để tăng khả năng hiện thị hoặc thay đổi giao diện từ điển cho đẹp hơn bằng cách vào Options > Settings. Trong mục Themes, bạn có thể thay đổi giao diện từ điển theo phong cách của mình, trong này có 3 màu giao diện là Xanh dương, Đỏ và Xanh lá. Bạn hãy chọn cho mình một màu thích hợp rồi nhấn Select > Save để lưu lại.

Để thay đổi ngôn ngữ hiển thị của từ điển, bạn vào Language rồi chọn Tiếng Việt nếu bạn thích, còn mặc định giao diện sẽ là tiếng Anh. Sau khi đã chọn xong, bạn cũng nhấn Select > Save để xác nhận chọn lựa. Chắc chắn là bộ từ điển này sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc tìm hiểu các từ tiếng Anh.

Trần Văn Trung

TIN LIÊN QUAN