Trải nghiệm HD tại BMP 2012 cùng LG Optimus 4X HD

08:30, 08/12/2012

Là một trong những smartphone đầu tiên của LG chạy HĐH Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất, với màn hình độ phân giải HD, Optimus 4X HD chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời tại Best Mobile Product 2012.

Màn hình


Màn hình độ phân giải HD trên một chiếc smartphone đã là điểm mạnh (khi mà nhiều smartphone hiện nay vẫn chỉ có màn hình 800x480) nhưng LG lại tiến xa hơn nữa bằng việc trang bị cho Optimus 4X một màn hình AH-IPS 4.7in 1280x720 pixel chất lượng cao.

Đây là một trong những điểm mạnh nhất của chiếc điện thoại này: cùng một độ phân giải, nhưng độ nét của màn hình 4X cao hơn đáng kể so với các màn hình HD thông thường, trong khi sắc màu thì trung thực. Đó là nhờ công nghệ sử dụng một ma trận ba màu RGB, thay vì chỉ hai màu như công nghệ PenTile thường gặp trên màn hình AMOLED.

Cũng bởi vậy mà góc quan sát của màn hình này tốt, gần như đạt 180o. Tỷ lệ điểm ảnh 312 PPI của nó đem lại độ nét cao ngay cả cho những chi tiết nhỏ. Khi sử dụng dưới ánh nắng gắt, bạn có thể đẩy độ sáng lên tối đa để vẫn quan sát được mọi thứ khá rõ ràng. Thêm vào đó, LG cũng cho biết màn hình này tiết kiệm điện năng đáng kể.

Giao diện

Đây là một trong những smartphone đầu tiên của LG chạy HĐH Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất, nhưng được phủ tấm áo mới là một giao diện người dùng của riêng hãng. Trong số đó, cải tiến đáng kể nhất là tính năng khóa màn hình: khi đang khóa, bạn đặt ngón tay vào biểu tượng mở khóa để làm hiện ra một vòng tròn trong suốt, cho thấy những nội dung hiện đang hoạt động.


Bạn cũng có thể bổ sung tối đa năm widget và bốn biểu tượng lên màn hình lock, rồi trực tiếp khởi động ngay một trong số các ứng dụng đó thay vì phải mở khóa rồi chạy như thông thường - rất tiện lợi.

Một tính năng độc quyền khác của LG cũng thú vị là QuickMemo, truy cập trực tiếp bất cứ lúc nào bạn muốn từ thanh Notification. Nó giúp bạn ghi chú trực tiếp lên màn hình, bất kể bạn đang chạy ứng dụng nào. Chẳng hạn bạn có thể “vẽ” lên màn hình những điều cần ghi nhớ, hoặc khoanh tròn những điểm quan trọng trên văn bản, rồi lưu lại dưới dạng ảnh hoặc chia sẻ ngay với người khác qua các shortcut trực tiếp.

Tính năng này hữu dụng với những người hay sáng tạo ý tưởng hoặc làm việc trực tiếp trên điện thoại, cần ghi chú nhiều nhưng không muốn phải mất thời gian mở ứng dụng Memo cổ điển.

Bộ xử lý

Phải khẳng định ngay rằng đây là một trong những smartphone hoạt động nhanh và mạnh nhất trên thị trường hiện nay, tốc độ xử lý của nó nằm trong nhóm 3 smartphone đỉnh nhất hiện nay. Bộ xử lý quad-core này đáp ứng vẹn toàn nhu cầu của HĐH Android 4.0, ngay cả khi bạn chạy đa tác vụ nhiều ứng dụng. Ứng dụng khởi động ngay lập tức, và ngay cả Grand Theft Auto III - game thuộc loại “hàng
khủng” về đồ họa - cũng không làm khó được 4X.

Gọi là bốn nhân nhưng thực ra chip Tegra 3 này còn có thêm một nhân thứ năm gọi là “nhân phối hợp”. Nhân này được dùng cho các nhu cầu đơn giản như chạy widget khi CPU đang ở trạng thái nghỉ, nhờ đó trên lý thuyết sẽ góp phần tiết kiệm tiêu thụ pin, đồng thời luôn giữ cho điện thoại của bạn được cập nhật. Bốn nhân chính sẽ được khởi động khi bạn dùng các ứng dụng nặng hơn, nhưng máy chỉ huy
động số nhân vừa đủ cho tác vụ hiện tại: đây là cơ chế vượt trội so với chip Tegra 2 trước đây, vốn cứ dùng hết 100% công suất xử lý bất kể ứng dụng phức tạp hay đơn giản.

Camera

Camera 8 megapixel autofocus, tích hợp đèn LED flash, quay được video 1080p. Giao diện đơn giản, tính năng vừa đủ đa dạng và thuận tiện cho người dùng. Về chất lượng ảnh, thực tế thử nghiệm cho thấy dải màu hơi nhạt nhưng lại trung thực, không bị đẩy quá lên như một số máy khác. Cân bằng trắng và phơi sáng khá chính xác. Bạn có thể chụp trong bóng tối với một chút nhiễu, không ảnh hưởng nhiều tới nhu cầu sử dụng phổ thông. Chế độ chụp liên tục có thể chụp năm bức ảnh một giây nhưng chỉ hỗ trợ độ phân giải VGA.

Video của 4X có chất lượng hình ảnh cao - Full HD 30fps - và tự động lấy nét liên tục. Thêm nữa là tính năng zoom trực tiếp vào đoạn video đang chiếu, có thể xem trước đoạn video, xem thử video khác trong khi phát.

Đàm thoại và multimedia


Đàm thoại vẫn tiếp tục là thế mạnh của các điện thoại LG. Âm thanh của các cuộc gọi luôn rõ ràng, rành mạch, dù bạn đang nói hay đang nghe. Optimus 4X bắt sóng mạnh, chúng tôi không hề bị mất sóng hay đứt cuộc gọi lần nào, trong khi Wi-Fi và 3G luôn ở mức tín hiệu tốt, và tốc độ hiển thị trang web thì nhanh không thể nhanh hơn. Tin nhắn, email và mạng xã hội (qua các ứng dụng download miễn phí) đều dễ dùng.Trong khi đó loa ngoài ở mặt sau của 4X có chất lượng âm thanh cao, trong và dễ nghe.

Tuy chỉ có 16GB bộ nhớ trong (riêng HĐH và các ứng dụng cài sẵn cũng chiếm mất gần 4GB), nhưng bạn có thể mở rộng bộ nhớ thêm tối đa 64GB với thẻ microSD. Ra mắt thị trường Việt Nam chậm hơn vài đối thủ trong cuộc đua quad-core, nhưng với chất lượng cao, tính năng hoàn hảo, LG Optimus 4X hoàn toàn xứng đáng là một trong những smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay.


LG Optimus 4X HD được thiết kế theo triết lý thiết kế L-Style, dựa trên 5 đặc tính gồm Luxury (sang trọng), timeLess (vượt thời gian), sLeek (bóng mượt), eLegant (thanh thoát), detaiLs (tinh tế).

Thiết kế L-Style sang trọng đặc trưng, hiệu suất tốt, màn hình True HD IPS trung thực và dung lượng pin lớn nhất trong dòng điện thoại cùng loại.



Những đặc điểm cơ bản:

- Hệ điều hành: Android 4.0.3 Ice Cream Sandwich

- Bộ vi xử lý: NVIDIA Tegra 3 Quad-Core 1,5GHz + SGX540 XMM6260

- Màn hình: 4.7” True HD IPS 16M 1280x720

- Bộ nhớ/RAM: 16GB (hỗ trợ microSD 64GB), 1GB DDR2

- Máy ảnh: 8MP (3264x2448), Flash LED, cảm biến BSI f2.4)

- Kết nối không dây: WiFi/GPS: 802.11 a/b/g/n Dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, NFC, 4.0 HS (High-speed) + BLE (Bluetooth Low Energy)

- USB: 2.0 Hi-speed (micro USB)

- Pin: 2.150 mAh

- Mạng xã hội/Email: Facebook, Twitter/SMTP/POP3/IMAP4


Bình Nguyên
TIN LIÊN QUAN