Trang hoàng cho trang web cá nhân với hiệu ứng đẹp mắt

09:09, 14/03/2009

Hiện nay có nhiều trang web khi người dùng truy cập vào sẽ thấy một vòng tròn quay thay cho hình biểu tượng của chú chuột lúc trang web đang loading. Thường thì khi đó bạn sẽ thấy thích thú và cho rằng chỉ những người có kiến thức về kỹ thuật sâu rộng thì mới có thể làm được việc này. Thế nhưng ngay cả những người “gà” như chúng ta vẫn có thể thực hiện được việc này thông qua trang web http://ajaxload.info/
 
Ajaxload là một ứng dụng thực hiện trên nền web 2.0. Một trang web mà cho phép bạn tạo các hoạt hình của riêng bạn rồi tải các hình ảnh bạn đã chọn lựa về máy. Nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí.
 
Với một thiết kế đơn giản bạn sẽ dễ dàng thao tác việc này chỉ thông qua vài bước, nếu bạn thích những hình ảnh này bạn có thể tải về và sử dụng nó vào các trang web/blog cá nhân của mình để thu hút thêm lượng người truy cập.

Xem ảnh lớn

Hiện tại ajaxload cung cấp sẵn cho bạn đến 37 hình dạng mà chủ yếu xoay quanh hình dạng các vòng tròn. Cách thực hiện như sau:
 
Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ http://ajaxload.info/. Tại trang web hiện ra, bạn sẽ thấy 2 mục chính sau:
 
Mục General: Tại trường Indicator type bạn nhấn vào menu xổ xuống và chọn kiểu hoạt hình mà mình muốn sử dụng. Các hoạt hình ở đây sẽ hiển thị rõ khi  chạy, giúp bạn chọn lựa một cách dễ dàng.
 
Tại trường Background color bạn nhấn vào ô bên cạnh sẽ thấy một hộp thoại mới hiện ra, bạn chọn màu muốn hiển thị rồi đóng cửa sổ này lại bằng cách nhấn vào nút X. Bạn cũng có thể đánh dấu vào lựa chọn Transparent background  để chấp nhận hiệu ứng nền cho hoạt hình đó. Sau đó chọn màu sắc cho hiệu ứng trong trường Foreground color. Xong xuôi nhấn nút General it!.
 
Mục Preview: Sau khi chờ chương trình thực hiện tạo hoạt hình xong, bạn sẽ thấy hình ảnh hiển thị của nó hiện ra tại đây. Nếu muốn đổi lại bạn có thể trở lại mục trên và chỉnh cho đến khi được thì thôi. Sau khi đã cảm thấy ưng ý rồi bạn nhấn vào nút Download it! để tiến hành tải về hoạt hình này, nó được lưu dưới dạng file ảnh động GIF.
 

Ngoài ra, nếu bạn muốn có những hiệu ứng đặc biệt hơn mà không mất công sức để thiết kế những hoạt hình này thì bạn có thể truy cập vào địa chỉ http://loadinfo.net/.

Xem ảnh lớn

Sau khi truy cập vào địa chỉ này bạn sẽ thấy vô số những hoạt hình cực kỳ đẹp mắt đã được các fan thiết kế cung cấp miễn phí cho người dùng, ưng kiểu nào bạn chỉ cần nhấp chuột vào nó.
 
Tại trang web hiện ra tiếp theo bạn cũng chỉ việc khai báo một số thông tin như màu sắc nền, màu sắc cho foreground, kích thước (có 3 lựa chọn là 16 × 16, 24 x 48 hoặc 24 × 48). Xong xuôi nhấn nút General và đợi một lúc khi xuất hiện dòng chữ Download để download về và lưu đến nơi lưu trữ trong máy tính là xong.
 

Cuối cùng việc còn lại là bạn chèn các hiệu ứng này vào cho web/blog của mình.

Ngọc Anh

TIN LIÊN QUAN