Triển khai dịch vụ cấp phép điện tử cho doanh nghiệp chứng khoán

10:12, 10/02/2023

Ủy ban Giao dịch chứng khoán Thái Lan (SEC) bắt đầu ứng dụng giấy phép điện tử được thực hiện thông qua Biz Portal (một nền tảng điện tử cung cấp các dịch vụ công một cửa được SEC triển khai vào tháng 10/2022), cho phép các doanh nghiệp chứng khoán gửi yêu cầu cấp giấy phép hoạt động trực tuyến.

Việc cấp phép đã được Bộ trưởng Tài chính Arkhom Termpittayapaisith xác nhận vào tháng 1/2023 theo chính sách chuyển đổi kỹ thuật số và luật mới về chính phủ điện tử của Thái Lan. Động thái này cũng phù hợp với lộ trình triển khai dịch vụ kỹ thuật số của SEC nhằm giảm thời gian và tạo điều kiện cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho người nộp thuế cũng như doanh nghiệp trong quá trình nộp đơn.

Theo SEC, nền tảng Biz Portal cho phép các nhà điều hành doanh nghiệp gửi yêu cầu thông qua các biểu mẫu và tài liệu, cũng như nhận giấy phép điện tử. Nền tảng này cũng có kế hoạch cung cấp giấy phép hoạt động cho các công ty môi giới cũng như các doanh nghiệp kinh doanh chứng khoán và thương mại, bao gồm cả các công ty quản lý quỹ tư nhân.

Bằng cách kết nối với dữ liệu từ khu vực chính phủ, nền tảng Biz Portal có thể xác minh với độ tin cậy và độ chính xác, cũng như giảm việc sử dụng các bản sao giấy không cần thiết.

Bằng cách kết nối với dữ liệu từ khu vực chính phủ, dịch vụ có thể xác minh với độ tin cậy và độ chính xác, cũng như giảm việc sử dụng các bản sao giấy không cần thiết.

SEC cho biết, việc chuyển đổi kỹ thuật số của các dịch vụ công cộng bao gồm xác minh danh tính theo Đạo luật hoạt động điện tử năm 2022 và các thông lệ tiêu chuẩn do các cơ quan chính phủ đặt ra. Đồng thời cam kết tiếp tục phát triển các dịch vụ trực tuyến và giảm bớt gánh nặng cho việc chuẩn bị tài liệu và chi phí đi lại cho người dân cũng như các doanh nghiệp tư nhân trong tương lai.

Thùy Dung (T/h)