Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024: Khám phá công nghệ và giải pháp sản xuất thông minh tiên tiến

14:07, 22/07/2024

Nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại, khám phá sự đổi mới và cơ hội trong ngành công nghiệp công nghệ thông minh và thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của chuỗi cung ứng chuỗi giá trị hai bên Việt Nam - Trung Quốc. Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam (Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024) được tổ chức từ ngày 25 – 27 /7/2024 tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn – SECC, TP. HCM.

Triển lãm do Viện Nghiên cứu Think Tank - Doanh nghiệp Trung Quốc Hoa Kiều Thâm Quyến chủ trì, Công Ty TNHH Triển lãm Quốc tế Quảng Triển Quảng Đông ; Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hội chợ Hoa kiều Thâm Quyến và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam đồng tổ chức.

Với chủ đề “Công nghệ Thông minh” và mục tiêu “Hội tụ giao thương triển vọng thực tế”, thông qua các hoạt động tại triển lãm, hội nghị và chuỗi hoạt động dự định sẽ tạo dựng nên một nền tảng phát triển toàn diện, trưng bày triển lãm sản phẩm, giao thương hợp tác thương mại cho các doanh nghiệp.

Theo Ban tổ chức (BTC), triển lãm năm nay sẽ tối ưu hóa cấu trúc, nâng cao chất lượng gian hàng, tập trung vào nhu cầu thị trường vô cùng lớn của ngành sản xuất Việt Nam đối với các công nghệ, thiết bị, giải pháp tổng thể, sản phẩm và phụ tùng tiên tiến đang phát triển nhanh chóng. Chính vì thế triển lãm sẽ chia thành 5 khu bao gồm: Sản xuất thông minh; Sản phẩm công nghệ thông minh; Bán lẻ thông minh; Trí tuệ nhân tạo cùng với Thương mại điện tử xuyên biên giới và Dịch vụ tổng hợp. Tại đây sẽ trưng bày các sản phẩm công nghệ thông minh tiên tiến, công nghệ và giải pháp sản xuất thông minh tiên tiến.

Song song với Triển lãm, ban tổ chức còn tổ chức một loạt các hoạt động như: Diễn đàn Giao thương và tiếp thị thương mại điện tử xuyên biên giới, kết nối B2B các doanh nghiệp, khảo sát thị trường nội địa Việt Nam… nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia triển lãm hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam và phát triển kinh doanh.

Đặc biệt, BTC còn hợp tác với Alibaba Cloud tổ chức “Diễn Đàn xúc tiến Thương mại Trung Quốc - Việt Nam. Tại diễn đàn, đại diện của Alibaba Cloud, Haier Smart Home, FPT GROUP, SSG, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị khác sẽ cùng nhau thảo luận về các chủ đề nóng hổi như kinh nghiệm phát triển tích hợp AI của doanh nghiệp, cách doanh nghiệp sử dụng đổi mới công nghệ để thực hiện chuyển giao, hợp tác liên ngành Việt Nam - Trung Quốc, lợi ích chính sách của hai bên… Bên cạnh đó, các đơn vị cùng nhau khám phá sự đổi mới và cơ hội trong ngành công nghiệp công nghệ thông minh và thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của chuỗi cung ứng chuỗi giá trị hai bên Việt Nam - Trung Quốc.

Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024 được tổ chức từ ngày 25 – 27 /7/2024 tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn – SECC, TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện một trong những đơn vị tham dự triển lãm, Công ty TNHH Công nghệ Trí tuệ Sáng tạo Huake Thâm Quyến chia sẻ: Qua lăng kính Triển lãm Công nghệ thông minh tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng các sản phẩm, công nghệ và chuỗi liên kết mới đang tạo ra những lợi thế phát triển mới cho doanh nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 100 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia triển lãm. Trong số đó, không thiếu các doanh nghiệp "Tiểu khổng lồ", doanh nghiệp Top 100, công ty niêm yết và công ty đứng đầu với mô hình chuyên nghiệp, tinh vi, đặc trưng, sáng tạo đến từ Trung Quốc.

Để nâng cao hiệu quả tham dự triển lãm và tầm ảnh hưởng của nền tảng, từ tháng 6 các hoạt động quảng bá và giới thiệu Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024 đã diễn ra trên khắp các tỉnh thành, trọng điểm thông qua các buổi giới thiệu và hội thảo chuyên đề liên tiếp.

Trong những năm gần đây, kinh tế Trung Quốc - Việt Nam duy trì đà phát triển tốt đẹp, hai nước có thế mạnh phát triển kinh tế riêng biệt và bổ sung cho nhau mạnh mẽ. Đặc biệt, công nghệ thông minh và các sản phẩm điện tử tiêu dùng sáng tạo của Trung Quốc đang đáp ứng nhu cầu hiện tại của Việt Nam.

Triển lãm Công nghệ Thông minh 2024, với tư cách là “Triển lãm đứng đầu hội Kiều bào” đã xây dựng nên uy tín và danh tiếng tốt tại Việt Nam. Triển lãm được kỳ vọng sẽ có càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa thông qua đó nắm bắt cơ hội, tích hợp các nguồn lực chất lượng cao Trung Quốc - Việt Nam, nắm bắt cơ hội chuyển đổi và nâng cấp ngành công nghiệp, thúc đẩy mô hình tiêu dùng mới đi vào thực tiễn, và thực sự hỗ trợ địa phương thực hiện nâng cấp công nghiệp và tiêu dùng.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Trung Quốc sắp vượt qua mốc 10.000 tỷ USD. Phần lớn các doanh nghiệp Trung Quốc coi thị trường Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng thị trường ASEAN.

Điều này cũng cho thấy rằng, Triển lãm Công nghệ Thông minh lần thứ 2 tại Việt Nam không chỉ là một sự kiện hoành tráng để giới thiệu các sản phẩm và giải pháp công nghệ thông minh của Trung Quốc mà còn là một nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp Trung Quốc xuất khẩu chất lượng cao và hỗ trợ nâng cấp ngành công nghiệp và tiêu dùng của Việt Nam.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/trien-lam-cong-nghe-thong-minh-2024-kham-pha-cong-nghe-va-giai-phap-san-xuat-thong-minh-tien-tien