Triển lãm TAITRA 2024: Cuộc cách mạng di chuyển thông minh

14:23, 09/11/2023

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Ngoại thương Đài Loan - TITA phối hợp với Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan - TAITRA vừa tổ chức Hội thảo “Kết nối ngành công nghiệp di chuyển thông minh”. Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng cơ hội hợp tác với Việt Nam - thị trường được đánh giá là có tiềm năng lớn.

Các doanh nghiệp đang giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tại Triển lãm.

Triển lãm TAITRA 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20/04/2024 tại Trung tâm Triển lãm Nangang Đài Bắc. Sự kiện này đánh dấu sự cam kết của TAITRA trong việc không chỉ đồng hành với sự phát triển của ngành công nghiệp di chuyển thông minh mà còn tạo ra một nền tảng để các doanh nghiệp trên toàn thế giới thể hiện và chia sẻ sự sáng tạo đổi mới trong môi trường chuyên nghiệp.

Các triển lãm chính trong khuôn khổ của TAITRA 2024 bao gồm: Triển lãm 2035 E-Mobility Taiwan: Tập trung vào các giải pháp về năng lượng tái tạo và xe điện, các mô hình xe mới, công nghệ pin tiên tiến và những đổi mới trong việc sạc xe điện; Taipei AMPA - triển lãm hàng đầu về ngành công nghiệp ô tô và xe máy sẽ giới thiệu những xu hướng mới nhất trong ngành thiết kế - chế tạo ô tô, công nghệ an toàn và các thành tựu trong phát triển ô tô tự hành; AutoTronics Taipei - một trong những triển lãm hàng đầu về công nghệ ô tô và xe máy sẽ tập trung vào các giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông minh trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, xe máy.

Ông Cheng Chih Ting, Trưởng Văn phòng Đại diện Taiwan Trade Center, Inc. tại TP. Hà Nội cho biết, việc tổ chức hội thảo tại Việt Nam tạo cơ hội đối thoại, trao đổi thông tin và thiết lập liên kết đối tác trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

Với vị thế là một trong những quốc gia tiên tiến trong lĩnh vực công nghiệp di chuyển thông minh, đơn vị tổ chức mong muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác với Việt Nam - một thị trường có tiềm năng lớn trong ngành này.

Ông Tony Meng- Giám đốc điều hành tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH Delta Electronics (Việt Nam) chia sẻ về xu hướng toàn cầu trong sạc xe điện.

Phát biểu tại hội thảo, ông Tony Meng, Tổng Giám đốc Delta Electronics tại Việt Nam đã chia sẻ về xu hướng toàn cầu trong sạc xe điện. Với sự gia tăng đáng kể về sự ưa chuộng của xe điện và hệ thống giao thông thông minh, Việt Nam đang là một trong những thị trường tiềm năng.

"Việt Nam đang chứng kiến một sự gia tăng đáng kể trong sự phát triển các giải pháp di chuyển thông minh. Số lượng xe điện và các hệ thống giao thông thông minh đang ngày càng được ưu chuộng và triển khai rộng rãi. Về tương lai, dự kiến rằng ngành công nghiệp di chuyển thông minh tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ do sự đầu tư và hỗ trợ từ chính phủ, sự gia tăng nhận thức về vấn đề môi trường và nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp di chuyển tiện ích và bền vững", ông Tony Meng nhận định.

Ông Tony Meng cũng cam kết đạt được các mục tiêu RE100 và trung hòa Carbon vào năm 2030. "Chúng tôi tập trung phát triển các giải pháp năng lượng sạch và hiệu quả cao để giảm lượng khí thải CO2", ông Tony Meng nói, "Trước đây, chúng tôi đã tham gia TAITRA 2035 E-Mobility trong 3 năm liên tiếp để chia sẻ kinh nghiệm toàn cầu về cách giảm tiêu thụ điện năng và lượng khí thải CO2 trong ngành công nghiệp xe điện".

Hội thảo đã giới thiệu triển lãm về những xu hướng và sản phẩm mới trong lĩnh vực di chuyển thông minh 2024. Triển lãm có nhiều chủ đề như giải pháp về năng lượng tái tạo và xe điện, giới thiệu các mô hình xe mới, công nghệ pin tiên tiến và những đổi mới trong việc sạc xe điện; ngành công nghiệp ô tô và xe máy và xu hướng mới nhất trong thiết kế ô tô và xe máy, công nghệ an toàn và các thành tựu trong phát triển ô tô tự động…

Ông Trần Kiên, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Advantech Việt Nam.

Ông Trần Kiên - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Advantech Việt Nam, cho biết: "Việc các tập đoàn công nghệ lớn tại Đài Loan tìm kiếm đối tác tại Đông Nam Á, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam hợp tác chặt chẽ trong việc tiếp cận và áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực di chuyển thông minh".

Từ việc định hình xu hướng tới việc thảo luận về tiềm năng phát triển, hội thảo tạo đà cho sự hợp tác và đổi mới trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh.

Bà Trần Thanh Hằng, Văn phòng đại diện TAITRA tại Hà Nội cho biết: “TAITRA 2024 là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp sản xuất trưng bày giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác và xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược”.

Thông tin về TAITRA 2024 xin liên hệ: Văn phòng đại diện TAITRA tại Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 11, Tháp 2, Capital Place, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Tel: +84-2473068768; Email: hanoi@taitra.org.tw;

Theo PV Tạp chí Tin học & Đời sống