Đà Nẵng lần thứ 4 liên tiếp đạt Giải thưởng Thành phố thông minh

15:06, 01/11/2023

Thành phố Đà Nẵng được công nhận là Thành phố Thông minh Việt Nam năm 2023 và là lần thứ 4 liên tiếp được đón nhận giải thưởng này.

Ban tổ chức Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2023 vừa có thư thông báo và chúc mừng thành phố Đà Nẵng đạt Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2023. Đây là giải thưởng danh giá và duy nhất dành cho các thành phố/đô thị. Đà Nẵng là địa phương lần thứ 4 liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng này.

Trong thư chúc mừng, Ban tổ chức Giải thưởng tin tưởng thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng các dịch vụ thông minh, đem lại tiện ích cho người dân và phát triển doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng các thành phố thông minh tại Việt Nam.

Đà Nẵng là địa phương lần thứ 4 liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam.

Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam (Smart City Award Vietnam) là giải thưởng thường niên, được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Qua đó, khuyến khích doanh nghiệp sáng tạo sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến, là kênh kết nối cung cầu, hợp tác xây dựng những mô hình kiểu mẫu phù hợp để đẩy nhanh phát triển thành phố thông minh tại Việt Nam. 

Theo Báo điện tử Dân sinh

(https://baodansinh.vn/da-nang-lan-thu-4-lien-tiep-dat-giai-thuong-thanh-pho-thong-minh-20231101093432.htm)