Đà Nẵng kết nối Hàn Quốc, thu hút đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

07:22, 27/10/2023

Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của khu vực miền Trung.

Chiều 26/10, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội thảo "Trí tuệ nhân tạo Việt Nam-Hàn Quốc 2023". Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Trí tuệ nhân tạo Hàn Quốc và Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Hội thảo nhằm kết nối giữa Đà Nẵng và các đối tác trong xúc tiến đầu tư và phát triển lĩnh vực AI, qua đó, hướng đến các mục tiêu quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của Thành phố đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung, AI nói riêng; tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư từ Hàn Quốc vào Đà Nẵng.

Đồng thời, kết nối hợp tác giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học tại Đà Nẵng với các đối tác trong lĩnh vực AI tại Hàn Quốc, đẩy mạnh ứng dụng AI trong sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại hội thảo, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho hay, hội thảo nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển lĩnh vực AI, từng bước xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI của miền Trung cũng như cả nước.

Đây cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp Đà Nẵng và các đối tác trong lĩnh vực AI tại Hàn Quốc có cơ hội gặp gỡ, kết nối, hợp tác, đẩy mạnh thương mại hóa, thu hút đầu tư vào các các dự án ứng dụng AI trong các lĩnh vực như y tế, thành phố thông minh.

 

Lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho biết, sẽ đẩy mạnh thu hút lĩnh vực trí tuệ nhận tạo.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng khẳng định: "Định hướng phát triển của Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á".

Tận dụng lợi thế vị trí địa lý, hệ thống hạ tầng mạng, hạ tầng công nghệ thông tin phát triển; chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, môi trường sống chất lượng cao, Đà Nẵng hiện đang nỗ lực xây dựng môi trường thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó có AI đến triển khai dự án tại Thành phố.

Nhà đầu tư có thể triển khai dự án của mình tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, một trong 3 khu công nghệ cao đa chức năng cấp quốc gia. Thành phố cũng có nhiều khu CNTT tập trung, công viên phần mềm để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư.

Các đơn vị ký kết hợp tác.

"Đà Nẵng cũng rất quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ nhân lực đảm bảo số lượng và chất lượng phục vụ nhu cầu phát triển ngành CNTT nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng. Đà Nẵng đã ban hành kế hoạch phát triển nguồn nhân lực CNTT phục vụ chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố đến năm 2025 với nhiều giải pháp quyết liệt, tăng cường nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển", ông Hồ Kỳ Minh cho biết.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng trí tuệ nhân tạo giữa các đối tác Đà Nẵng và Hàn Quốc.

Cụ thể, là hợp tác xây dựng hệ sinh thái toàn cầu về AI giữa Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Việt Nam-Hàn Quốc và Hiệp hội Trí tuệ nhân tạo Hàn Quốc.

Hợp tác xây dựng Hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe toàn cầu ứng dụng AI giữa Bệnh viện 199 Bộ Công An với Trung tâm Nghiên cứu Bệnh viện Cheonan đại học Soonchunhyan.

Hợp tác xây dựng hệ sinh thái AI giữa Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Việt Nam-Hàn Quốc và S-LAB (thành viên của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam).

Hợp tác xây dựng hệ sinh thái AI đối với lĩnh vực y tế và y tế công cộng (bao gồm cả bệnh lao) giữa Trung tâm trí tuệ nhân tạo Việt Nam-Hàn Quốc và Trung tâm Nghiên cứu Bệnh viện đại học Soonchunhyan.

Theo Báo Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/da-nang-ket-noi-han-quoc-thu-hut-dau-tu-vao-linh-vuc-tri-tue-nhan-tao-102231026182602461.htm)