Trung Quốc: Xe rơi xuống thung lũng, 44 người tử vong

07:32, 11/08/2014

Ít nhất 44 người thiệt mạng và 11 người khác bị thương trong một vụ tai nạn xe buýt du lịch ở Tây Tạng, trang Kienthuc.net đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h25’ ngày 9/8 (giờ địa phương) tại huyện Nyemo, khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Sau khi va chạm với một xe ô tô thể thao và một xe tải loại nhỏ trên đường Cao tốc số 318, chiếc xe buýt du lịch chở 50 hành khách đã lao xuống vực sâu 10m, Tân Hoa Xã cho biết.

 

Hiện trường vụ tai nạn.

Các hành khách trên xe buýt đều là du khách tới từ An Huy, Thượng Hải, Sơn Đông và Hồ Bắc. Có 4 người trên chiếc xe thể thao và 1 người trên xe tải khi tai nạn xảy ra.

Theo trang TTO (cũng dẫn nguồn từ THX), chiếc xe buýt chở 50 người đã rơi xuống vực sâu 10m sau khi va phải một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) và một chiếc xe bán tải. Trên chiếc SUV và chiếc bán tải có năm người. Phần lớn hành khách trên xe buýt là khách du lịch từ miền Đông Trung Quốc.

Cảnh sát địa phương đã bắt giữ các quản lý của Công ty Du lịch Feixiang và Công ty Vận tải Du lịch Shengdi để làm rõ trách nhiệm có liên quan.

Còn chính quyền địa phương cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn biện pháp cải thiện an toàn giao thông của khu vực.

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc, đặc biệt là với các xe buýt, xe du lịch đường dài.

Theo số liệu được chính quyền Bắc Kinh công bố, khoảng 60.000 người Trung Quốc bị thiệt mạng trên đường năm 2012, tương đương gần 200 người mỗi ngày. Tuy nhiên, một nghiên cứu độc lập của các chuyên gia Trung Quốc và Mỹ lại khẳng định, con số thực tế (số người tử vongtreen đường – PV) cao gấp đôi những gì Bắc Kinh đã thông báo. Trong tháng 7 vừa qua, đã có 43 người thiệt mạng khi một chiếc xe chở chất lỏng dễ cháy đâm vào một chiếc xe buýt.

Thanh Trà (tổng hợp)