Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số
Chiều 24/4, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận các sản phẩm công nghệ ứng dụng chuyển đổi số, góp phần hình thành một hệ sinh thái phục vụ công thông minh, không phân biệt địa giới hành chính.
Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội Cù Ngọc Trang, sau gần 6 tháng chính thức hoạt động, Trung tâm đã đặt những nền móng đầu tiên để phấn đấu hình thành một hệ sinh thái phục vụ công thông minh và không phân biệt địa giới hành chính.
Nhiều kết quả nổi bật đã được Trung tâm triển khai như: Mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến đã mở 476 điểm Đại lý trên toàn địa bàn Thành phố. Các điểm Đại lý đang hỗ trợ người dân thực hiện miễn phí 31 dịch vụ công trực tuyến, ban đầu ghi nhận gần 1.000 lượt người dân đã được hỗ trợ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến thành công. Điểm đánh giá của người dân đối với chấtlượng phục vụ tại các Đại lý trung bình đạt 4.5/5 điểm hài lòng.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội phấn đấu hình thành hệ sinh thái phục vụ công không phân biệt địa giới hành chính - Ảnh: VGP/GH
Ứng dụng iHanoi mà Trung tâm đang vận hành cũng đã thu hút hơn 5,6 triệu tài khoản đăng ký, trung bình mỗi tháng tiếp nhận, phân luồng xử lý hơn 20.000 phản ánh, kiến nghị. Mỗi phản ánh được xử lý là một bước tiến trong việc xây dựng một chính quyền minh bạch, lắng nghe và hành động.
Trung tâm hiện đang thực hiện Đề án "Xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung từ số hóa tài liệu tậptrung của các cơ quan trên địa bàn Thành phố", kết quả của Đề án sẽ mở rộng khả năng tương tác liên cơ quan – điều kiện tiên quyết cho một chính quyền thông minh.
Tại lễ tiếp nhận, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận phần mềm số hóa dùng chung là một giải pháp số hóa tài liệu, gán nhãn dữ liệu toàn diện, thông minh dựa trên công nghệ học máy, trí tuệ nhân tạo AI, có thể upload dữ liệu liên tục, không gián đoạn, không trùng lặp. Hệ thống giúp đơn giản hóa quy trình số hóa, trích xuất thông minh, đảm bảo an toàn an ninh thông tin, và đặc biệt là có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, đa nền tảng.
Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp nhận hệ thống màn hình LED/LCD tại các vị trí trọng điểm; tiếp nhận nền tảng làm việc số GapoWork vàhệ thống lắng nghe mạng xã hội phục vụ công tác quản lý, điều hành...
Theo ông Cù Ngọc Trang, trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công sẽ ứng dụng mạnh mẽ hơn nữa các nền tảng công nghệ vào hoạt động, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn Thủ đô.