Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm 2022

06:55, 27/11/2022

“Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” với sự tham gia của 120 doanh nghiệp, mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp của Trường tại 135 gian hàng tuyển dụng.

Ngày 26/11, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Chương trình “Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022” với sự tham gia của 120 doanh nghiệp, mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp của Trường tại 135 gian hàng tuyển dụng.

Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022 - Ảnh 2.

30 doanh nghiệp tài trợ ngày hội việc làm cho sinh viên với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Hà Đức Trụ, Trưởng ban tổ chức cho biết, đây là lần thứ 2, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên. 

Trong ngày hội việc làm hôm nay, nhà trường kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các em sinh viên với vị trí việc làm phù hợp đồng thời phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

Theo Trung tâm Khảo sát thông tin việc làm và đào tạo khởi nghiệp của HUBT, phần lớn sinh viên của Trường tốt nghiệp đều có việc làm và đúng với chuyên môn được đào tạo.

Hiện nay, trường đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp; phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nghiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo. 

Thông qua ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022, các bạn sinh viên có cơ hội tham gia hoạt động tuyển dụng, đánh về các kỹ năng thiết yếu đối với nghề nghiệp đã lựa chọn.

Đây cũng là dịp hết sức quý báu để các bạn sinh viên tiếp xúc với các doanh nghiệp lớn để trau dồi kiến thức, kỹ năng, chuẩn bị tâm thế tốt hơn sẵn sàng khi tham gia thị trường lao động việc làm.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, với điều kiện hiện nay, ngày hội việc làm là cơ hội để giúp người lao động có thêm nhiều lựa chọn làm việc trong tương lai. 

Đồng thời, tạo ra một môi trường thực tế gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường lao động sau khi ra trường, xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Năm 2022, với mục tiêu giải quyết việc làm cho 160.000 lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị xuống dưới 4%, tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo đạt 72,2%, UBND TP.Hà Nội đã quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, ban hành nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, từng bước phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm, nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng.

Bảo Trân (T/h)