Trường Đại học Sư phạm Hà Nội công bố điểm sàn năm 2022

15:16, 31/07/2022

Theo quyết định tối 29/7 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm sàn vào các ngành thuộc nhóm đào tạo giáo viên trình độ đại học là 19 điểm. Riêng ngành Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật lấy 18 điểm đối với tổ hợp xét tuyển ba môn văn hóa.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo đầu vào chung cho khối ngành đào tạo giáo viên tối 29/7, Đại học Sư phạm Hà Nội đã thông báo điểm sàn từng ngành của trường.

Với các ngành sư phạm, thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường phải đạt tối thiểu 18-21,5 điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, ngành Sư phạm Hoá học dạy bằng tiếng Anh có mức sàn cao nhất - 21,5. So với mức 19 điểm do Bộ quy định, mức này cao hơn 2,5 điểm. Chỉ ba ngành yêu cầu điểm sàn 18 gồm Giáo dục thể chất, Sư phạm Âm nhạc và Sư phạm Mỹ thuật.

STT

Ngànhđào tạo

Điểm sàn

1

- Sư phạm Hóa học (dạy Hóa học bằng tiếng Anh)

21.5

2

- Sư phạm Toán học

- Sư phạm Toán học (dạy Toán bằng tiếng Anh)

- Sư phạm Ngữ văn

- Sư phạm Hóa học

- Sư phạm Lịch sử

21

3

- Sư phạm Vật lí (dạy Vật lí bằng tiếng Anh)

- Sư phạm Tin học

20.5

4

- Sư phạm Vật lí

- Sư phạm Sinh học

- Sư phạm Địa lí

- Giáo dục Tiểu học

- Giáo dục Tiểu học – Sư phạm Tiếng Anh

20

5

- Sư phạm Công nghệ

- Sư phạm Tiếng Anh

- Sư phạm Tiếng Pháp

- Giáo dục quốc phòng và an ninh

- Giáo dục công dân

- Giáo dục chính trị

- Giáo dục đặc biệt

- Giáo dục Mầm non

- Giáo dục Mầm non – Sư phạm Tiếng Anh

19

6

- Giáo dục thể chất

- Sư phạm Âm nhạc

- Sư phạm Mỹ thuật

18

Với các ngành đào tạo ngoài sư phạm (không phải đào tạo giáo viên), Đại học Sư phạm Hà Nội xét tuyển các thí sinh đạt tối thiểu 16-21 điểm tuỳ ngành. Mức này tính theo thang điểm 30, đã bao gồm điểm ưu tiên và không nhân hệ số với môn nào. Điểm sàn xét tuyển từng ngành như sau:

STT

Ngànhđào tạo

Điểm sàn

1

- Công nghệ thông tin

21

2

- Toán học

- Hóa học

- Sinh học

- Văn học

19

3

- Ngôn ngữ Anh

- Ngôn ngữ Trung Quốc

- Việt Nam học

- Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

- Tâm lý học (Tâm lý học trường học)

- Tâm lý học giáo dục

- Chính trị học

17

4

- Triết học

16.5

5

- Quản lí giáo dục

- Công tác xã hội

- Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật

16

Chia sẻ với PV

PGS.TS Nguyễn Đức Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội cho biết: "Điểm sàn của nhà trường sẽ cao hơn điểm sàn của Bộ từ 1-2 điểm tùy từng ngành với lý do là nhiều ngành của ĐHSP Hà Nội thu hút được rất nhiều sinh viên trong đó có rất nhiều các bạn có năng lực do vậy số lượng khi đăng ký vào ngành ấy tăng thì điểm sàn cũng tăng".

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội, lưu ý: "Điểm sàn chỉ là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ. Ví dụ, ngưỡng điểm sàn năm ngoái đặt ra là 19, trong khi đó ngành Sư phạm Tiếng Anh của Đại học Sư phạm Hà Nội có điểm trúng tuyển lên tới 28,53, Sư phạm Toán dạy bằng tiếng Anh lấy 27,7".

Ông Minh cũng lưu ý trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần bảo đảm yêu cầu về điểm sàn đồng thời chú ý những điều kiện khác như hạnh kiểm. "Hồ sơ phải đầy đủ và đúng. Mặt khác, các em nên tham khảo các điểm xét tuyển, trúng tuyển của các trường khác nhau trong những năm gần đây để có căn cứ đặt nguyện vọng". ông Minh nói.

PV(T/h)