Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh lĩnh vực KHCN trong năm 2023

10:50, 10/02/2023

Năm 2023, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) tuyển sinh 19 chương trình đào tạo đại học lĩnh vực khoa học công nghệ với tổng chỉ tiêu 950, tăng 12,5% so với năm 2022.

USTH là trường nằm trong đề án xây dựng 4 trường đại học công lập xuất sắc, đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam. Được thành lập trong khuôn khổ Hiệp định Liên chính phủ giữa Việt Nam - Pháp, USTH (trực thuộc Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam) nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của Chính phủ Pháp và Liên minh hơn 30 trường đại học, tổ chức nghiên cứu Pháp (USTH Consortium) trong đào tạo và nghiên cứu.

Trường giảng dạy theo tiến trình Bologna đang được áp dụng tại hơn 45 quốc gia tại châu Âu với thời gian đào tạo đại học là 3 năm.

Hướng tới mục tiêu trở thành trường đại học xuất sắc với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học công nghệ, USTH không chỉ nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, mà còn mở rộng quy mô đào tạo với số lượng chỉ tiêu tuyển sinh tăng hàng năm.

Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh lĩnh vực KHCN trong năm 2023.

Trong năm 2023, USTH dự kiến tuyển sinh 950 chỉ tiêu, tăng 12,5% so với năm 2022, thông qua 3 phương thức: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do Trường tổ chức thông qua xét học bạ, bài kiểm tra kiến thức và phỏng vấn;  xét tuyển thẳng theo đề án tuyển sinh của Trường; xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT thông qua cổng thông tin tuyển sinh (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn) của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để ứng tuyển, thí sinh cần đáp ứng tiêu chí có điểm trung bình cộng lớp 11 và học kì I lớp 12 các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học từ 6.5 trở lên (áp dụng với thí sinh dự tuyển đợt 1 và đợt 2). Thí sinh tham dự đợt tuyển sinh đợt 3, điểm trung bình cộng các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học được tính trên kết quả lớp 11 và lớp 12. Với các chương trình song bằng, ngoài các tiêu chí trên, yêu cầu thí sinh cần có chứng chỉ IELTS từ 6.0 hoặc TOEFL iBT từ 60.

Bài kiểm tra đánh giá kiến thức có nội dung khoa học tự nhiên liên quan đến ngành ứng tuyển. Ứng viên có điểm bài kiểm tra đạt yêu cầu sẽ được tham dự vòng phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh của USTH. Thí sinh có thể lựa chọn phỏng vấn bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Thí sinh ứng tuyển các chương trình song bằng sau khi vượt qua vòng xét học bạ và kiểm tra kiến thức, sẽ phải tham gia vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh. USTH không tuyển sinh chương trình Kỹ thuật Hàng không và các chương trình song bằng thông qua cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Về đối tượng tuyển thẳng, USTH áp dụng chính sách tuyển thẳng (miễn bài kiểm tra kiến thức và phỏng vấn) với các chương trình đào tạo một bằng (không áp dụng đối với ngành Kỹ thuật Hàng không) với các thí sinh có kết quả học tập năm lớp 11, học kì I lớp 12 (tuyển sinh đợt 1, 2); hoặc lớp 11 và lớp 12 (tuyển sinh đợt 3) đạt loại Giỏi và có điểm trung bình cộng 5 môn tự nhiên Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học đạt từ 8.8 trở lên.

Bên cạnh đó, Trường cũng tuyển thẳng các thí sinh đoạt giải tỉnh, quốc gia, quốc tế các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và Địa lí (Ngành Kỹ thuật Hàng không chỉ tuyển thẳng thí sinh đạt giải Toán, Vật lí và Tin học; Giải thưởng môn Địa lí chỉ áp dụng cho các thí sinh dự tuyển ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh).

Thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh đợt 1 từ 13/2 đến 26/2, đợt 2 từ 1/5 đến 14/5, đợt 3 là trong tháng 7/2023. 

Đối với chương trình cấp một bằng, USTH tổ chức đào tạo 16 ngành về khoa học và công nghệ theo tiến trình Bologna của châu Âu, theo đó thời gian đào tạo trình độ cử nhân là 3 năm với ngôn ngữ giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, USTH còn có chương trình đào tạo 4 năm, khác biệt ở năm đầu tiên được thiết kế tập trung nâng cao khả năng tiếng Anh cho sinh viên đã trúng tuyển chưa đạt ngưỡng tiếng Anh đầu vào theo yêu cầu. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận một bằng do USTH cấp.

Đối với Chương trình song bằng Việt – Pháp, USTH phối hợp với một số trường Đại học tại Pháp triển khai 3 chương trình song bằng từ năm 2022, đó là: Công nghệ Sinh học - Phát triển thuốc; Hóa học; Công nghệ thông tin - Truyền thông. Sinh viên trúng tuyển chương trình song bằng sẽ theo học 2 năm đầu tại USTH và năm thứ 3 tại Pháp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được 2 bằng, một của USTH, một của trường đối tác Pháp.

Quang Minh (T/h)