Tự tạo máy chụp hình Hàn Quốc với Sticky Photo 2004

09:54, 27/12/2007

XHTTOnline: Gần đây, chụp hình kiểu Hàn Quốc đã thực sự thu hút và gần gũi với đông đảo bạn trẻ và các em nhỏ bởi những khung hình ngộ nghĩnh vui tươi kèm theo hình chụp và bên cạnh là yếu tố chụp hình lấy liền nên được các bạn trẻ ưa chuộng để ghi lại những khoảnh khắc kỉ niệm vui đùa cùng bè bạn . Từ những ưu điểm đó, nên tại các siêu thị hay nhà sách các máy chụp hình Hàn Quốc này không hề thiếu vắng những cô bạn nữ hay các em nhỏ đang mãi mê lựa chọn các khung hình để chọn cho mình một kiểu mà mình ưng ý nhất cho tác phẩm một không hai của riêng mình.
 
Thế thì tại sao bạn không tận dụng webcam cùng với PC của mình để hô biến thành một máy chụp hình Hàn Quốc tại gia, để tha hồ mỗi ngày chụp một kiểu, tấm nào đẹp thì in ra (hoặc rừa ảnh tại các quầy rừa ảnh kỹ thuật số) khoe với bạn bè mà chẳng tốn kém nhiều mà cũng chẳng mất thời gian đến siêu thị và nhà sách để chờ đợi đến lượt chụp của mình. Làm một chuyện khó tin nhưng có thật này, bạn cần đến giúp đỡ của phần mềm Sticky Photo 2004 (phiên bản 1.84 mới nhất, cung cấp nhiều mẫu khung nền hơn), tải về dùng thừ tại địa chỉ http://www.brothersoft.com/sticky-photo-2004-29591.html, dung lượng 13.1 Mb, tương thích với mọi Windows. Hướng dẫn khai thác: Đầu tiên bạn kiểm tra lại Webcam (hoặc bất kì thiết bị thu hình khác) đã trong tình trạng sẵn sàng hoạt động hay chưa? Nếu đã sẵn sàng, bạn khởi động chương trình Sticky Photo 2004, màn hình Sticky Photo 2004 welcome hiện ra, nhấn Get Started để bắt đầu.
 
Trong hộp thoại này, yêu cầu bạn chọn bố cục (Layout) cho tấm ảnh của mình, ở đây chương trình cung cấp cho bạn 7 bố cục, bạn chọn một trong bố cục phù hợp với sở thích rồi nhấn Next để qua bước chọn khung cảnh.
 
Kế đến bạn lựa chọn cho mình một khung nền ( background ) ưng ý mà bạn thích, chương trình cung cấp cho bạn nhiều mẫu khung nền theo các chủ đề như Super Mario, Bimap, Doraemon, Hello Kitty, Micky&Donold, Animal, Winnie Bear, Wish Wing… và mỗi chủ đề sẽ có rất nhiều mẫu khung nền cho bạn tha hồ lựa chọn. Chọn xong, bạn nhấn Next.
 
Đến giai đoạn này thì PC của bạn đã trở thành một máy chụp hình Hàn Quốc rồi đó, công việc lúc này của bạn là tạo những dáng thật ngộ nghĩnh để có những bức ảnh thật đẹp và đầy ý nghĩa dành tặng cho bạn bè hoặc người thân . Sau khi bạn đã vừa ý với phần tạo dáng của mình thì nhấn nút Capture it!, các tấm ảnh được thể hiện trên đoạn phim ở bên dưới, bạn thích tấm ảnh nào thì nhấn Print captured để in ảnh (nếu như bạn có máy in màu) hoặc nhấn Export captured để lưu ảnh vào ổ cứng. Còn tấm nào không đẹp thì nhấn Delete selected. Lưu ý bạn nên nhấp vào dấu tấm giác kế bên khung nền hiển thị hiện thời (hoặc nhấn phín Enter) để chọn qua những mẫu nền đẹp và ưng ý với mình nhất.
 
Kinh nghiệm sử dụng cho thấy, để có tấm ảnh đẹp bạn cần chọn nơi không quá sáng hoặc không để ánh nắng chói vào webcam của bạn và trước khi chụp bạn nên vào mục Configure camera để điều chỉnh lại thông số sao cho webcam cho ảnh sắc nét nhất . Nguyễn Minh Luân
TIN LIÊN QUAN