Từng châm biếm Apple, giờ đây Xiaomi cũng bán smartphone không kèm sạc

08:33, 28/12/2020

Xiaomi là một trong những hãng smartphone đã từng châm biếm Apple vì bán iPhone 12 không kèm theo củ sạc, tuy nhiên, giờ đây Xiaomi cũng sẽ thực hiện điều đó.

Khi Apple quyết định cắt giảm phụ kiện trên loạt iPhone 12, nhiều hãng smartphone đã bày tỏ sự châm biếm đối với "quả táo" bằng việc đăng tải lên mạng xã hội thông điệp cho biết họ vẫn bán smartphone kèm theo sạc.

Xiaomi cũng đã từng đăng tải lên trang Twitter chính thức của mình một video kèm theo thông điệp: "Đừng lo, chúng tôi không bỏ lại bất cứ thứ gì ra khỏi hộp của Mi 10T Pro", có nội dung khoảnh khắc mở hộp chiếc smartphone và bên trong là một củ sạc.

Tuy nhiên, giờ đây, nhiều khả năng các hãng cũng sẽ thực hiện động thái tương tự Apple và Xiaomi sẽ là hãng "tiên phong".

Lôi Quân, nhà sáng lập và CEO của hãng điện thoại Xiaomi, đã xác nhận trên mạng xã hội Weibo rằng chiếc smartphone cao cấp Mi 11 sắp ra mắt của hãng sẽ không kèm theo sạc. Nguyên do giải thích cho quyết định này cũng giống như Apple, đó là để… bảo vệ môi trường.

Từng châm biếm Apple, giờ đây Xiaomi cũng bán smartphone không kèm sạc - 1

Hình ảnh hộp đựng của Mi 11 sắp ra mắt được CEO Xiaomi Lôi Quân chia sẻ trên mạng xã hội, cho thấy thiết kế mỏng hơn vì không kèm theo sạc ở bên trong

Trong bài viết trên Weibo, Lôi Quân cho biết hiện mọi người đã có rất nhiều bộ sạc cho smartphone và điều này sẽ tạo ra gánh nặng cho môi trường nên Xiaomi đã quyết định loại bỏ bộc sạc khi bán ra Mi 11.

Thông báo của Lôi Quân đã lập tức khiến Xiaomi trở thành chủ đề bàn tán của giới công nghệ, khi hãng smartphone Trung Quốc đã "há miệng mắc quai" vì đã châm biếm Apple quá sớm, nhưng cuối cùng cũng phải đi theo Apple trong việc cắt giảm phụ kiện.

Ngoài Xiaomi, Samsung cũng đã từng châm biếm Apple sau màn ra mắt iPhone 12, khi đăng tải lên trang Facebook chính thức của mình hình ảnh một củ sạc nhanh, với thông điệp: "Kèm theo chiếc Galaxy của bạn".

Tuy nhiên, mới đây giới công nghệ đã phát hiện ra Samsung đã xóa đi hình ảnh này trên Facebook, sau khi có tin đồn Samsung cũng sẽ loại bỏ cục sạc trên loạt Galaxy S21 sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Có vẻ như Samsung không muốn trở thành trò cười của giới công nghệ nên đã xóa đi hình ảnh này, nhưng động thái của hãng công nghệ Hàn Quốc càng thu hút sự chú ý của giới công nghệ và cho thấy khả năng loạt smartphone sắp tới của Samsung sẽ không được kèm theo củ sạc.

Từng châm biếm Apple, giờ đây Xiaomi cũng bán smartphone không kèm sạc - 2

Hình ảnh Samsung chia sẻ lên mạng xã hội để châm biếm Apple, nhưng hãng công nghệ Hàn Quốc sau đó đã âm thầm xóa đi

"Bảo vệ môi trường" là lý do Apple đưa ra để giải thích cho quyết định cắt giảm phụ kiện trên iPhone và có vẻ như đây cũng là lý do để các hãng smartphone khác vin vào đó để cắt giảm phụ kiện trên sản phẩm của mình.

Việc cắt giảm sạc và tai nghe có thực sự bảo vệ môi trường hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp, nhưng chắc chắn việc cắt giảm này sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn cho các hãng smartphone, khi mà các hãng sẽ cắt giảm được chi phí sản xuất phụ kiện bán kèm smartphone, nhưng vẫn sẽ bán riêng lẻ các cục sạc và tai nghe cho người dùng có nhu cầu.

Thậm chí nhiều người còn hài hước cho rằng trong tương lai, các hãng smartphone sẽ cắt giảm luôn hộp đựng sản phẩm để "bảo vệ môi trường" và chỉ giao "máy trần" cho người mua.

Châu Anh (Theo The Verge/GizChina)