Tuyến cáp quang biển AAG đã được khắc phục hoàn toàn

10:09, 13/05/2015

Sau quá trình hàn nối và test thử đến 2h20p ngày 12/5, đã hoàn thành việc sửa chữa sự cố cáp biển AAG. Đến thời điểm hiện tại, các kênh trên AAG đã hoạt động ổn định trở lại.

Sau quá trình hàn nối và kiểm thử từ sáng ngày 11/5, đến 2h 20phút sáng ngày 12/5/2015, VNPT đã hoàn thành việc sửa chữa sự cố cáp biển AAG. Đến thời điểm hiện tại, các kênh trên AAG đã hoạt động ổn định trở lại bình thường. Trước đó, VNPT cũng đã tích cực phối hợp với Ban điều hành quản lý các nước có liên quan thực hiện quy trình triển khai các biện pháp khắc phục sự cố cáp quang trong thời gian sớm nhất, vượt tiến độ dự kiến.    

Với kinh nghiệm ứng phó nhiều tình huống cáp quang biển, để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho người sử dụng, ngay từ khi có sự cố, VNPT và các doanh nghiệp khác đã triển khai phương án xử lý  kịp thời bằng cách san tải, định tuyến lưu lượng sang tuyến mới qua hướng ưu tiên như mở khẩn cấp 20 Gbps từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp đất liền qua Trung quốc, đồng thời làm việc với đối tác Google để ứng cứu thông tin cho các kênh Internet Peering và đáp ứng kế hoạch mở kênh Internet quốc tế; tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế mở thêm 100G Backbone ứng cứu trên hệ thống ALU mới đầu tư để lưu thoát lưu lượng, đảm bảo chất lượng ổn định cho người sử dụng Internet.

Với trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam, ngay khi sự cố xảy ra, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp ứng cứu thông tin như san tải, chuyển lưu lượng, mở thêm băng thông… để giảm đến mức thấp nhất sự bất tiện cho người sử dụng. Có thể nói, những nỗ lực khôi phục dung lượng truyền tải trong thời gian qua của VNPT là vì lợi ích của khách hàng và vì quyền lợi của chính VNPT. 

H.H