TV Bravia 4K HDR mà Sony vừa công bố tại VN có gì mới?

14:24, 25/04/2016

Sony đã giới thiệu dòng TV BRAVIA 4K HDR mới với phong cách thiết kế “Slice of Living” và có kích thước từ 55 - 75 inch vào ngày 20/4/2016 tại TP.HCM.

Với thiết kế mỏng, dòng X93D. Khi đặt trên kệ đỡ hoặc tủ, toàn bộ dây kết nối, dây nguồn được bố trí khéo léo nằm ngoài tầm mắt.

Theo Sony, với TV Sony BRAVIA 4K HDR, độ tương phản tối ưu hơn, sắc màu rực rỡ hơn và hình ảnh chi tiết sắc nét, nhờ vào các công nghệ X-tended Dynamic Range PRO (độ tương phản), TRILUMINOS Display (màu sắc rực rỡ), 4K X-Reality PRO (độ chi tiết). Bên cạnh đó, TV BRAVIA 4K HDR còn sở hữu công nghệ đèn nền mới Slim Backlight Drive của Sony, cho phép điều hướng ánh sáng thông minh chính xác đến từng khu vực hiển thị trên toàn bộ màn hình.

 
HDR là chuẩn video đang dần phổ biến trên thị trường, cho phép TV tái tạo hình ảnh với độ sáng, độ tương phản cao và màu sắc rực rỡ hơn. Các nội dung HDR cùng với những dịch vụ tương thích sẽ sớm được phổ cập, thông qua những dịch vụ xem phim trên Internet, truyền hình và đĩa Blu-ray Ultra HD.


Công nghệ Slim Backlight Drive mới của Sony với cấu trúc đèn nền sắp xếp theo dạng song song (grid-array), vốn chỉ được ứng dụng trong cấu trúc đèn nền trực tiếp, cho phép công nghệ X-tended Dynamic Range PRO xử lý chính xác hơn việc tăng cường độ sáng, và tăng cường màu đen, tạo ra độ tương phản cao hơn, nhưng vẫn duy trì tốt thiết kế siêu mỏng. Bộ xử lý 4K Processor X1 cùng với công nghệ tái tạo màu sắc TRILUMINOS Display sẽ mang đến những hình ảnh trung thực và giàu chi tiết. Hơn nữa, bộ xử lý 4K cũng giúp nâng cấp các nội dung 4K HDR được đăng tải trên Internet.


Dòng Sony TV 4K HDR được xây dựng dựa trên nền tảng Android TV cùng với giao diện độc quyền của Sony.

 

Thanh Sơn