Twitter chính thức xác nhận quy mô sa thải nhân viên

09:22, 05/11/2022

Người đứng đầu bộ phận an toàn của Twitter ngày 5/11 thông báo công ty đã sa thải 50% nhân viên, đồng thời cho biết khả năng kiểm duyệt nội dung của nền tảng này vẫn được duy trì.

Yoel Roth, Giám đốc An toàn & Liêm chính Twitter, đã thông báo quyết định này nhằm trấn an người dùng và các nhà quảng cáo sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty, theo Reuters. Trong đó, ông Roth cho biết 15% nhân viên Twitter thuộc bộ phận đảm bảo độ tin cậy và an toàn - cơ quan chịu trách nhiệm ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch và nội dung có hại - đã bị cho thôi việc. Trên phạm vi toàn công ty, 50% nhân viên Twitter đã bị sa thải. Đó là xác nhận đầu tiên từ Twitter về quy mô của hoạt động sa thải hàng loạt.

Khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ chỉ còn vài ngày nữa, ông Roth cho biết việc chống lại thông tin sai lệch vẫn là ưu tiên hàng đầu của nền tảng này. "Một lần nữa, cần phải nói rõ rằng cam kết mạnh mẽ của Twitter đối với việc kiểm duyệt nội dung hoàn toàn không thay đổi", tỷ phú Elon Musk - chủ nhân mới của Twitter - viết ngay sau dòng tweet của ông Roth.

Twitter xác nhận sa thải 50% nhân viên sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng.

Trước đó, tỷ phú Musk cho biết Twitter đã trải qua "sự sụt giảm lớn về doanh thu", do các nhà hoạt động đưa ra lo ngại rằng quyết định sa thải sẽ ảnh hưởng đến việc kiểm duyệt nội dung, gây áp lực buộc các nhà quảng cáo hàng đầu phải giảm chi tiêu. Các thương hiệu lớn như General Mills và General Motors cho biết họ đã ngừng quảng cáo trên Twitter.

Các văn phòng Twitter cũng tạm đóng cửa trong ngày 4/11, khi công ty khởi động kế hoạch sa thải hàng loạt nhân viên theo mong muốn của ông chủ mới.Reuters cho biết văn phòng Twitter tại Piccadilly Circus, London (Anh) vắng vẻ, không có dấu hiệu vận hành. Nhân viên bảo vệ nói tòa nhà đang được tu sửa. Tương tự, nhân viên bảo vệ văn phòng Twitter tại Dublin (Ireland) cho biết không ai đi làm trong ngày 4/11. Tất cả được yêu cầu ở nhà.

Thùy Dung (t/h)