Twitter tiếp tục "công kích" Tổng thống Mỹ bằng dán nhán “cổ súy bạo lực”

Thùy Dung 17:22, 01/06/2020

Sau khi đăng tải trạng thái liên quan đến vụ biểu tình ở Minneapolis lên Twitter, tài khoản cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị Twitter gắn cảnh báo "cổ súy bạo lực".

Ngày 29/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng một bài viết liên quan đến vụ biểu tình ở Minneapolis thuộc bang Minnesota, bài viết này ngay lập tức đã bị Twitter coi là vi phạm quy tắc của trang. Đồng thời, Twitter đã gắn cảnh báo "cổ súy bạo lực" vào bài viết này.

Tuy nhiên Twitter không xóa bài viết mà vẫn để nguyên vì nhiều người quan tâm tới nội dung của nó.

Twitter dán nhán “cổ súy bạo lực” vào bài viết mới của ông Trump.

Bài viết của ông Trump đăng tải trên tài khoản Twitter có nội dung: "Những kẻ côn đồ hung dữ đó đang phá hoại việc tưởng nhớ (nạn nhân) George Floyd và tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Tôi đã nói với Thống đốc Tim Walz rằng quân đội sẽ luôn đồng hành cùng ông. Dù có khó khăn gì, chúng tôi cũng sẽ kiểm soát được tình hình nhưng một khi cướp bóc xảy ra, súng sẽ nổ. Cảm ơn các bạn!".

Trước đó, ngày 28/5, Thống đốc Tim Walz đã huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia ở bang Minnesota nhằm đối phó với những cuộc biểu tình nổ ra tại Minneapolis, theo sau vụ một cảnh sát da trắng sát hại người đàn ông da đen có tên George Floyd.

Dung Hoàng