Tỷ phú Mark Cuban gia nhập startup game Việt Sky Mavis chuỗi A 7,5 triệu USD

12:57, 12/05/2021

Tỷ phú Mark Cuban và hàng loạt nhà đầu tư đã tham gia vòng quay chuỗi A 7,5 triệu USD của startup game Việt Sky Mavis. Sky Mavis là nhà phát triển của một trong những trò chơi blockchain phổ biến nhất thế giới, Axie Infinity.

Vòng này được dẫn dắt bởi Libertus Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Anh, cũng đã đồng dẫn đầu một vòng hạt giống trong nền tảng DeFi (tài chính phi tập trung) Zapper vào tháng 8 năm ngoái.

Các nhà đầu tư đáng chú ý khác đã tham gia vòng này bao gồm 500 Startups, Collab + Currency, DeFi Alliance, CoinGecko Ventures, nhà phát triển và nhà xuất bản trò chơi Animoca Brands, cũng đã dẫn dầu vòng 1,5 triệu đô la Mỹ của Sky Mavis vào năm 2019.

Đội ngũ nhân sự phát triển trò chơi Axie Infinity. 

Các nhà đầu tư cá nhân gia nhập Cuban là Alexis Ohanian, đồng sáng lập Reddit, và John Robinson, chủ tịch kiêm COO của 100 Thieves, một trong những công ty thể thao điện tử giá trị nhất thế giới.

Trong một tuyên bố báo chí do Sky Mavis phát hành, Cuban nói, “Tôi nghĩ Axie là một nền tảng tuyệt vời. Nó thú vị và hấp dẫn. Đó là một trò chơi mà bạn muốn chơi hàng giờ liền. Thêm nền kinh tế Axie , và bạn có một cái gì đó đặc biệt. Tôi rất vui khi được trở thành một phần của nó”.

Sky Mavis được đồng sáng lập vào năm 2018 bởi nhà phát triển Việt Nam Trung Nguyên cùng với Aleksander Leonard Larsen và Jeffrey Zirlin.

Trung Nguyên lần đầu tiên có ý tưởng tạo Axie Infinity vào năm 2017 sau khi anh ấy say mê chơi CryptoKitties. Hiện là Giám đốc điều hành của Sky Mavis, ông từng là Giám đốc kỹ thuật cho công ty khởi nghiệp Lozi của Việt Nam (nay là LoShip) từ năm 2012 đến năm 2015.

“Axie Infinity là một trong những dự án mã thông báo không thể thay thế (NFT) ban đầu và chúng tôi đã làm việc trên NFT trước khi mọi người thậm chí còn quan tâm đến nó,” đồng sáng lập khởi nghiệp Zirlin nói với Tech in Asia. "Cảm giác rất tốt khi thấy rằng thế giới đã bắt kịp".

Axie Infinity cho phép người chơi điều khiển, cho ăn, sinh sản và tham gia với những sinh vật tưởng tượng được gọi là Axies trong các trận chiến. Họ cũng có thể ghé thăm chợ để mua và bán Axies. NFT, trong khi đó, đề cập đến các tài sản kỹ thuật số duy nhất mà người chơi giao dịch trên một nền tảng. Trong trường hợp của Axie Infinity, đó sẽ là chính Axie và các vật phẩm liên quan khác.

Công ty khởi nghiệp nói rằng Axie đã trở thành một hệ sinh thái chơi game NFT lớn với hơn 39.000 người dùng hoạt động hàng ngày và hơn 12 triệu đô la Mỹ trong khối lượng giao dịch NFT hàng tháng. Dữ liệu từ DappRadar.com cho thấy hoạt động giao dịch NFT trên Axie đã đạt tổng giá trị gần 4,4 triệu đô la Mỹ trong bảy ngày qua. Theo Zirlin, Sky Mavis mất 4,25% từ việc vận hành hệ sinh thái Axie .

Người đồng sáng lập cho biết khoản tài trợ 7,5 triệu đô la Mỹ mới, chiếm 10% vốn chủ sở hữu, sẽ được sử dụng để mở rộng quy mô nhóm một cách mạnh mẽ và nâng cao công nghệ có thể làm cho các trò chơi NFT như Axie dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Tháng trước, các nhà phát triển Việt Nam của một trò chơi blockchain khác có tên My DefiPet cũng đã thông báo kết thúc vòng 1 triệu đô la Mỹ.

Sau thành công vang dội toàn cầu của Flappy Bird vào năm 2014, đây là những dấu hiệu tốt cho hệ sinh thái của Việt Nam, khi các công ty khởi nghiệp trò chơi và studio đang tìm cách để vươn tầm thế giới.


Minh Phương (Theo Tech Asia)