Ultrabook đầu tiên của Dell

09:13, 23/05/2012

Thoát khỏi thiết kế truyền thống “ăn chắc mặc bền” của Dell, XPS 13 mang đến cho người dùng cảm nhận ở sự tinh gọn, thanh thoát. Những cảm nhận đó được hiện thực hóa thông qua con số mà Dell dành cho chiếc Ultrabook đầu tiên của hãng: XPS 13 chỉ nặng 1,3kg và độ dày tại điểm mỏng nhất chỉ là ¼ inch (6,35mm).

 

Mới ở chất liệu và thiết kế

 





Sức cuốn hút mạnh nhất ở Ultrabook XPS 13 theo đánh giá chung của người dùng chính là ở chất liệu vỏ nhôm nguyên khối và đế máy bằng sợi cacbon. Nhờ đó, viền máy chỉ còn rất nhỏ nên dù sở hữu màn hình 13 inch nhưng thoạt nhìn, XPS 13 cứ như 11 inch. Điểm mạnh kế tiếp được thể hiện ở màn hình hiển thị 13,3 inch 1366x768 pixel với lớp kính cường lực Gorilla Glass chống trầy xước, cho độ sáng lên đến 300 nit. Đặc biệt, lớp kính này còn giúp màn hình mở rộng đến sát cạnh với phong cách thiết kế “không còn khung” hay còn gọi là thiết kế không đường viền nên cho kết quả chung: hình thức gọn gàng, nhỏ nhưng phần màn hình lại khá rộng rãi.

 

Cải tiến những chi tiết nhỏ

 




Ra đời muộn hơn các nhà sản xuất khác nên XPS 13 có nhiều điều kiện để cải tiến những chi tiết nhỏ nhằm hoàn thiện sản phẩm của mình.Theo đó, cải tiến đáng kể nhất là bàn rê chuột nhận biết, phân biệt ngón tay và mu bàn tay. Điều này giúp máy có khả năng nhận diện đa cử động và tránh trường hợp bấm nhầm khi thao tác trên bàn phím. Thêm vào đó, phần chiếu nghỉ tay cũng được chế tạo bằng hợp kim ma-giê có phủ một lớp vật liệu mềm tạo cảm giác thoải mái nhất cho người dùng. Sau cùng, để tạo nên tổng thể màu chủ đạo, mặt trong và bàn phím đèn nền LED đều có cùng màu tương tự.

 

Có thể nhận thấy, từ thiết kế bên ngoài, chất liệu và cả các chi tiết nhỏ bên trong XPS 13 đã được Dell chú trọng và đầu tư nhiều công sức nhằm tạo sự hoàn thiện cho sản phẩm Ultrabook đầu tiên của mình.

 

Những tính năng nổi bật

 

Giống tất cả thế hệ Ultrabook khác, Dell trang bị cho XPS 13 các công nghệ tiên tiến của Intel dành cho Ultrabook như Intel Rapid Start cho phép máy khởi động chỉ mất 5 giây và phục hồi nhanh chóng từ trạng thái nghỉ. Công nghệ Intel Smart Connect giúp cập nhật các email mới nhất, tin tức từ mạng xã hội và các cập nhật khác ngay cả khi máy tính đang ở chế độ “ngủ”. Trong đó, Dell nhấn mạnh đến tính năng Intel Smart Connect được tích hợp trong sản phẩm mới này giúp máy tự động kết nối vào mạng và cập nhật lịch hẹn, email, Twitter, các mạng xã hội… tức thì, ngay cả khi máy đang ở chế độ ngủ (Standby). Với các mẫu máy dành cho doanh nghiệp, máy được trang bị thêm khóa bảo mật Trusted Platform Module (TPM) và BIOS tùy biến.

 

Cấu hình cơ bản của Ultrabook Dell® XPS 13:



- Vi xử lí: Intel® Core i5/i7 Sandy Bridge (được nâng cấp lên Ivy Bridge vào cuối năm)

 - Màn hình: 13,3" độ phân giải 1366 x 768, độ sáng 300 nit, phủ kính Gorilla Glass

 - RAM: 4GB

 - Chip đồ họa: Intel® HD 3000

 - Ổ lưu trữ: SSD 128GB/256GB

 - Kết nối: 1 cổng USB 2.0 với PowerShare*, 1 cổng USB 3.0, cổng tai nghe, Wifi b/g/n, Bluetooth 3.0, MiniDisplay Port

 - Webcam: 1,3 megapixel

 - Pin: 47Wh, dùng được khoảng 8 giờ 53 phút

 

 

Dù vậy, XPS 13 vẫn thể hiện một số điểm chưa hoàn hảo: Thời lượng pin vẫn còn hơi thấp. Máy thiếu khe cắm thẻ SD. Và mức giá 33-38.000.000 đồng tùy theo phiên bản cũng được cho là khá đắt so với thu nhập của số đông người dùng phổ thông.

 

 

XPS 13 có mặt tên thị trường vào tháng 3/2012. Sản phẩm có giá tùy theo cấu hình: Core i5: 33.000.000 đồng và Core i7: 38.000.000 đồng. Sản phẩm dành cho người tiêu dùng đầu tiên được trang bị dịch vụ bảo hành tận nơi Pro-support độc đáo, mới mẻ từ Dell.

 

 

                                                                                                          Hoàng Kim

TIN LIÊN QUAN