PayPal dùng cảm biến vân tay trên S5 để xác nhận các khoản thanh toán

07:41, 02/03/2014

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, tại sự kiện MWC 2014, Samsung đã chính thức công bố smartphone cao cấp mới nhất của hãng – Galaxy S5 tích hợp cảm biến nhận dạng dấu vân tay.

Phím Home trên Galaxy S5 có thể làm được nhiều hơn chứ không chỉ là mở khóa điện thoại.

Samsung cũng cung cấp thông tin về cảm biến nhận dạng dấu vân tay trên S5 có thể sử dụng với các ứng dụng khác, chẳng hạn, thay thế mật khẩu với các dữ liệu sinh trắc học.

Cảm biến vân tay được dùng với Pass API, tính năng này được phát hành như là một phần của bộ phát triển Galaxy S5. PayPal là nhà phát triển đầu tiên sử dụng các API mở, cho phép xác nhận các khoản thanh toán qua dấu vân tay trên Galaxy S5.

Không giống với Samsung, Apple chỉ sử dụng cảm biến vân tay trên thiết bị để khóa điện thoại. Chìa khóa nằm bên trong chip A7 chỉ cho phép dữ liệu được chia sẻ (đọc được) với các dịch vụ riêng của hãng như iTunes, iBooks...

Một số ý kiến có thể tranh luận rằng, cảm biến vân tay là một cách tiếp cận an toàn hơn trong bối cảnh thông tin cá nhân người dùng có nguy cơ cao bị đánh cắp khi truy cập trực tuyến. Mặt khác, cảm biến nhận dạng dấu vân tay sẽ mở ra một thế giới với những tiềm năng mới, tính hữu dụng nâng cao.


Cẩm Thịnh
(Theo GSMArena)