Ứng dụng đọc báo trên di động Page

09:10, 03/12/2012

Góp mặt vào hạng mục Dịch vụ nội dung trên di động trong hệ thống Giải thưởng Best Mobile Product 2012, Công ty Truyền thông Việt Nam (VCC) đã giới thiệu Page. Pega là một trong những ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam cho phép người dùng đọc nhiều báo trên smartphone với các tính năng cơ bản, mang đến thông tin chọn lọc và liên tục do Công ty Truyền thông Việt Nam (VCC) giới thiệu. Ứng dụng sở hữu giao diện đơn giản phù hợp với mọi lứa tuổi và đối tượng độc giả. 

Việc thiết kế lật trang lên thay vì thanh cuộn hay lật ngang như các phần mềm truyền thống tạo nên điểm khác biệt lớn cho Pega. Chỉ sau 3 ngày đưa ra phiên bản chính thức trên App Store từ ngày 22/9, Pega đã đạt vị trí thứ 2 trong danh sách phần mềm miễn phí tại thị trường Việt Nam. Hiện tại Pega đã có gần 50.000 lượt tải và đã phát hành đầy đủ phiên bản dành cho hai hệ điều hành iOS và Android.



Các đầu báo trên Pega đa dạng với nhiều thể loại tin tức. Ưu điểm dễ nhận thấy trên Pega chính là bố cục bài viết được sắp xếp ngắn gọn, phù hợp với tiêu chí đọc tin nhanh và không làm người dùng bối rối trước những “ma trận” chữ bày trước mắt. Ngoài ra, tính năng đánh dấu số trang còn lại trong bài viết cũng giúp độc giả quản lý lượng thông tin và thời gian phải bỏ ra cho mỗi nội dung. 

Việc đơn giản hóa thiết kế làm tăng hiệu năng của Pega. Tin tức được cập nhật nhanh và người dùng không mất nhiều thời gian để chờ đợi bài viết được load trọn vẹn. Thời gian hiển thị đầy đủ một tin tức trung bình là từ dưới 1 giây khi sử dụng Wi-Fi và 2-3 giây khi dùng mạng 3G. Hình ảnh hiển thị trên Pega khá rõ nét và đầy đủ chi tiết. Nếu muốn quan sát rõ ràng hơn, người dùng hãy nhấp vào ảnh và zoom lớn bằng 2 ngón tay. 

Bên cạnh đó, một ưu điểm nữa của Pega là việc dễ dàng bổ sung đầu báo, mục ưa thích (trong 1 đầu báo) và được quyền tùy biến khi muốn sắp xếp thứ tự xuất hiện, thuận tiện hơn cho việc thao tác và cập nhật thông tin. Tính năng đăng lại đường link bài viết lên các mạng xã hội giúp người dùng chia sẻ thông tin một cách thoải mái và thuận tiện. Pega đang hỗ trợ 4 phương thức chính, bao gồm

Facebook, Twitter, Email và Linkhay. Pega cho thấy tiềm năng lớn khi mang đến giao diện thân thiện, cập nhật tin tức nhanh chóng, thông tin hiển thị đầy đủ và lượng thông tin đa dạng từ hàng chục đầu báo. Nhà phát triển VCC khẳng định, Pega sẽ được upda te thường xuyên với tần suất 2 tuần/lần để người dùng có thể trải nghiệm tốt nhất.

Hải Quân