Google Search giúp người dùng hát mừng Giáng sinh

11:56, 02/01/2014

Google đã phát triển một tính năng giúp người dùng có thể hát được các bài hát Giáng sinh yêu thích sử dụng thiết bị iOS và Android.

Đây là một thủ thuật mới của Google: sử dụng ứng dụng Google Search trên thiết bị iOS hoặc Android cùng với một hướng dẫn đặc biệt sẽ có một phản hồi bất ngờ.


Sau khi tung ra ứng dụng Google Now trên thiết bị Android và ứng dụng Search (tìm kiếm) của Google trên thiết bị iOS, người dùng có thể dễ dàng khởi động tính năng tìm kiếm bằng giọng nói (hoặc nhập cụm từ tìm kiếm) bằng cách nói: "OK, Google Now, let's go caroling" (hãy cùng hát mừng Giáng sinh".


Phản hồi yêu cầu tìm kiếm, Google sẽ cung cấp cho người dùng một danh sách các bài hát Giáng sinh để lựa chọn. Sau khi chọn bài hát, người dùng sẽ có các lựa chọn: chơi bài hát, hiện lời bài hát cùng các hình ảnh giới thiệu với người dùng về tác phẩm kinh điển về kỳ lễ lớn này.


Có thể, đây không phải là một tính năng đột phá mới trong công nghệ, hoặc một tính năng có thể được sử dụng nhiều sau khi kỳ nghỉ Giáng sinh kết thúc, nhưng đó là tính năng rất tuyệt vời. Đó là một cách thức thuận tiện để người dùng có thể khởi chạy các bài hát, hoặc làm vui trẻ em trong khi mọi thứ dường như đang vượt ngoài tầm kiểm soát của con người.


Cẩm Thịnh
(Theo Cnet)