Ứng dụng khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào khóa tu mùa hè 2024

14:39, 04/06/2024

Khóa tu mùa hè là cơ hội tốt để giới trẻ gieo duyên với Phật pháp, trở thành những con ngoan trò giỏi, xây dựng nhân cách đạo đức tốt đẹp. Hưởng ứng Thông bạch số 95/TB-HĐTS của Ban Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về tổ chức khóa tu mùa hè 2024, chùa Ba Vàng đã triển khai tham vấn ý kiến chuyên gia để xây dựng chương trình.

Chuyên gia đóng góp ý kiến trong buổi tham vấn.

Tại buổi tham vấn, các chuyên gia độc lập có chuyên môn sâu trong nhiều lĩnh vực đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực. Ông Vũ Đức Bình, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề xuất chú trọng sử dụng mô hình trải nghiệm kỹ năng sống. Tiến sĩ Phạm Minh Triển, giảng viên Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, gợi ý đưa các ứng dụng khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo vào khóa tu.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng ban Sinh viên báo Tiền Phong, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa văn hóa đọc vào hoạt động của khóa tu. Tiến sĩ Đinh Đức Tiến, giảng viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đề cập đến công tác đánh giá khả năng đáp ứng cơ sở vật chất của các cơ sở tôn giáo khi tổ chức khóa tu. Luật sư Nguyễn Văn Chiến, nguyên Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, khẳng định tầm quan trọng của việc tham vấn chuyên gia để xây dựng chương trình khóa tu theo đúng quy định.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh, đại diện chùa Ba Vàng, cảm ơn những ý kiến đóng góp của các chuyên gia và cam kết khóa tu mùa hè 2024 của chùa Ba Vàng sẽ có nhiều điểm mới. Khóa tu mùa hè chùa Ba Vàng 2024 dự kiến được tổ chức trong 4 đợt cho các lứa tuổi khác nhau, và tất cả các khóa sinh tham dự sẽ được miễn phí toàn bộ chi phí.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/ung-dung-khoa-hoc-cong-nghe-tri-tue-nhan-tao-vao-khoa-tu-mua-he-2024)