Ứng dụng trí tuệ nhân tạo để “giải cứu” Tổng đài 1022

07:25, 02/08/2021

Ngày 28-7, Giám đốc Sở TT&TT TPHCM Lâm Đình Thắng cho biết trong một vài ngày tới, Sở sẽ triển khai callbot - Tư vấn viên ảo có ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ cho Tổng đài 1022. Giải pháp này sẽ giúp giải quyết thêm 3.600 cuộc gọi/giờ, nhằm khắc phục tình trạng nghẽn mạch do số lượng quá lớn cuộc gọi đến Tổng đài 1022 trong cùng một thời điểm, như hiện nay.

20210730-ta1.jpg

Ảnh minh họa

Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh việc gọi tới Tổng đài 1022 - nhánh số 2 để thông tin về các trường hợp khó khăn do Covid-19 cần hỗ trợ, nhưng không kết nối được với tổng đài viên. Sở TT-TT TPHCM cho biết, chỉ tính từ thời điểm mở kênh (18 giờ ngày 22-7) đến 23 giờ 59 ngày 25-7, tổng đài đã nhận tới 190.666 cuộc gọi. Trung bình mỗi giờ có đến 59.000 cuộc gọi.

Sở TT-TT và Tập đoàn VNPT đã bố trí 120 tổng đài viên trực 24/24 giờ nhưng vẫn không thể nhận hết số cuộc gọi. Do đó, chỉ có 5,11% trong tổng số cuộc gọi kết nối được với tổng đài viên. Còn lại 180.922 cuộc gọi chờ hoặc chưa được tiếp nhận. 

Giám đốc Sở TT-TT TPHCM cho biết, sở đang phối hợp với Bộ KH-CN, Bộ TT-TT tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia nhằm hỗ trợ và tăng lực lượng để giải quyết tình trạng này. 

Theo/sggp.org.vn