United Airlines thưởng bay miễn phí cho người phát hiện lỗ hổng an ninh mạng

07:47, 17/07/2015

United Continental Holdings, công ty mẹ của hãng hàng không Mỹ United Airlines đã tặng hàng triệu dặm bay miễn phí cho các những người đã tiết lộ kẽ hở an ninh mạng của hãng, điều lần đầu tiên được biết trong lịch sử hàng không Mỹ.

United xác nhận với Reuters, họ đã trao hai giải thưởng trị giá 1 triệu dặm bay miễn phí mỗi giải, tương đương với hàng chục chuyến bay nội địa của hãng.

Hãng hàng không có trụ sở tại Chicago hy vọng sẽ giữ được an toàn an ninh mạng nhờ cung cấp những giải thưởng hấp dẫn cho những người phát hiện các lỗ hổng an ninh. Thông qua chương trình này, các nhà nghiên cứu có thể nhận thức được các vấn đề trước khi bị tin tặc khai thác. Chi phí này, thực tế rẻ hơn chi phí đi thuê ngoài tư vấn.

Hiệp hội Các hãng Hàng không Thương mại Mỹ cho biết, tất cả các hãng hàng không Mỹ đều đã thực hiện các test để kiểm tra mức độ an toàn hệ thống thông tin.

“Chúng tôi tin chương trình này sẽ thúc đẩy an ninh hàng không tốt hơn và cho phép cung cấp dịch vụ chất lượng cao”, United phát biểu trên website.

Jordan Wiens, một nghiên cứu viên chuyên về các lỗ hổng tin tặc, tuần trước lên tiếng, ông đã nhận được giải thưởng 1 triệu dặm bay miễn phí của United nhờ phát hiện lỗ hổng có thể bị tin tặc khai thác để chiếm giữ một trong các trang web của hãng hàng không.

“Đúng là United đã  làm như vậy”, ông chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. “Thực sự không có nhiều công ty trong ngành có thể cung cấp những chương trình như thế.”

Wiens nói thêm, là bình thường khi nhiều công ty lớn như United có những lỗ hổng an ninh trên các website của mình.

Điều khoản của thoả thuận không cho phép Wiens tiết lộ bí mật mà ông đã phát hiện, đồng thời không được có bất cứ hành động nào khai thác lỗ hổng mình phát hiện ra.

Bên cạnh chương trình này, United còn thực hiện kiểm tra hệ thống thông tin nội bộ và mời các công ty an ninh mạng tư vấn về cách giữ an toàn an ninh thông tin.

Cẩm Thịnh (theo Reuters)