Verizon sẽ giới thiệu smartphone 4G tại CES, nhưng không phải là iPhone

08:27, 02/01/2011

Verizon có kế hoạch ra mắt điện thoại 4G đầu tiên tại CES, và tất cả các dấu hiệu chỉ ra rằng Thunderbolt của HTC sẽ là sản phẩm này. Đây có lẽ là điều mang đến sự thất vọng cho người dùng khi mà niềm hy vọng về một iPhone hỗ trợ mạng 4G được Verizon phân phối đang được đồn đại.

Được biết, Verizon gần đây đã có thông báo về việc tung ra dịch vụ 4G của mình, và báo cáo của Giám đốc điều hành Ivan Seidenberg đã dẫn đến những suy nghĩ về việc Verizon sẽ có thể phân phối sản phẩm iPhone của Apple, phá vỡ tính độc quyền của nhà mạng AT&T. Vì vậy, từ khi thông tin Verizon sẽ mang đến CES một sản phẩm hỗ trợ mạng 4G của mình, mọi người đã nghĩ ngay đến một thương hiệu mang tên Verizon iPhone sẽ xuất hiện.

Nhưng không, thay vào đó thì các báo cáo mới đây cho thấy Verizon sẽ thực sự ra mắt smartphone có khả năng hỗ trợ mạng 4G đầu tiên được thực hiện bởi nhà sản xuất tại Đài Loan là HTC. Cụ thể là ngày hôm qua Verizon đã công bố rằng vào ngày 6/1, hãng sẽ cho xuất hiện một điện thoại Android dựa trên nền tảng LTE 4G trong một cuộc họp báo. Dựa vào những thông tin này, các trang blog Android, Droid Life đã tuyên bố rằng HTC Thunderbolt chính là thiết bị được Verizon phân phối, điều này làm người dùng nghĩ đến một phiên bản 4G được phân phối bởi Sprint là HTC Evo.

HTC Thunderbolt sẽ hỗ trợ mạng LTE 4G của Verizon, trang bị một màn hình hiển thị rộng 4,3 inch, hỗ trợ chân đế cùng một số thông số kỹ thuật hiện chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo thông báo trên trang HTC thì hãng này cho biết bên cạnh phiên bản 4G dành cho Verizon thì hãng cũng sẽ cho phát hành một phiên bản hỗ trợ 4G khác. Các thông tin rò rỉ cho thấy, sản phẩm mới này sẽ có tên mã là Mecha và có thiết kế rất giống với Thunderbolt. Tất cả đều sẽ xuất hiện vào ngày 6/1.

Được biết mạng Verizon 4G bắt đầu hoạt động vào ngày 5/12 nhưng chỉ được sử dụng với một modem USB 4G được tung ra thị trường mà mục tiêu là người dùng doanh nghiệp. Việc không vận chuyển iPhone tại CES khiến nhiều người tỏ ra thất vọng, thậm chí trang web ReadWriteWeb còn nói rằng đó là một trong những thất vọng công nghệ lớn nhất của năm 2011.

Tuy nhiên, mới đây tờ Wall Street Journal cho biết, việc Verizon iPhone là có thật, nhưng người dùng sẽ phải chờ đợi vào mùa thu năm 2011.

  Phong Vân (Theo Digitaltrends)

TIN LIÊN QUAN