VEVO giới thiệu kênh truyền hình âm nhạc trực tuyến mới

12:30, 14/03/2013

Khi kênh MTV ra mắt, nó đã thổi một luồng không khí tươi mới vào thị yếu nghe nhạc của giới trẻ, đưa âm nhạc trên truyền hình trở nên phát triển rực rỡ như hiện nay, ngày đó MTV là một kênh truyền hình âm nhạc đúng nghĩa. Nhưng ở thời điểm hiện tại, MTV đã khác trước rất nhiều, âm nhạc chỉ chiếm một thời lượng rất nhỏ khi phát sóng, giới trẻ hiện nay khi muốn thưởng thức những ca khúc với, những video clip mới, bài hát yêu thích, điểm đến đầu tiên đã không còn là kênh truyền hình MTV, mà đó là trên internet.

Internet đã thay đổi rất nhiều về cách thức tiếp cận âm nhạc hiện nay. VEVO và Spotify trở thành những dịch vụ online hàng đầu dành cho những ai muốn tìm các video âm nhạc mới hay thưởng thức các album nhạc yêu thích với kho dữ liệu đồ sộ, luôn cập nhật, với tính năng lưu lại các bản nhạc mà bạn có thể nghe lại bất kỳ khi nào cần.

Không giống như dịch vụ Padora được ưa thích trên Spotify, VEVO TV được xây dựng với ý tưởng đưa người xem chỉ cần ngồi một chỗ thưởng thức các video mới và cho phép họ xem một số video âm nhạc cũ. Được xây dựng từ khoảng hơn 1 năm về trước khi VEVO đưa ra thiết kế mới với giao diện chính là video âm nhạc người dùng lựa chọn, xung quang nó là các bài hát mà chương trình gợi ý dựa tên danh sạch nhạc họ lựa chọn, từ bộ sưu tập nhạc trên  iTunes hoặc từ dấu hiệu trên Facebook. Kể từ khi đưa ra ý tưởng đến hiện nay, VEVO đã thay đổi cách thức hoạt động sâu bên trong rất nhiều để tăng tính tương tác với người dùng. VEVO cố gắng giảm sự chi phối bởi những thuật toán tự động, thay vào đó họ thuê một nhóm để lập trình kênh live xuyên suốt 24 tiếng với các video âm nhạc dựa theo các chủ đề hay thể loại cụ thể.

Tham vọng dành cho VEVO TV không chỉ là kênh truyền hình âm nhạc trên máy tính hay trình duyệt mà nó sẽ được tích hợp trên máy tính bảng, điện thoại thông minh, ứng dụng trên TV có hỗ trợ kết nối internet. VEVO TV sẽ rất khác  Xbox Live của Microsoft hay Roku, nó thực sự là một kênh truyền hình âm nhạc đúng nghĩa, nhưng không có những người dẫn chương trình, mà chỉ có bạn và âm nhạc.

VEVO TV hôm nay chỉ được ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ (bao gồm Canada và Mỹ), các nước khác sẽ được cung cấp dịch vụ này trong thời gian tới. VEVO TV sẽ được thay đổi nội dung, bài hát, video theo từng địa phương, vùng lãnh thổ riêng biệt. Chương trình sẽ được cung cấp miễn phí, với nguồn kinh phí thu được là từ quảng cáo.

Trước khi đến Việt Nam, chúng ta vẫn có thể theo dõi chương trình này được phát trực tuyến trên YouTuBe tại địa chỉ đây

Thiện Sơn (Theo techcrunch)

TIN LIÊN QUAN