Ví điện tử Moca dừng hoạt động từ 1/7

14:00, 02/06/2024

Từ 1/7/2024, Moca dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca, bao gồm cả ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ Moca vừa thông báo dừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và ứng dụng Grab.

Ví điện tử Moca dừng hoạt động từ 1/7- Ảnh 1.

Thông báo của Moca nêu rõ: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo về việc ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử Moca từ ngày 1/7/2024. Người dùng nếu còn số dư trong ví Moca, hoàn toàn có thể chủ động quản lý số dư này bằng cách chi tiêu cho các dịch vụ hoặc rút tiền về tài khoản/thẻ ngân hàng liên kết còn hoạt động từ nay cho đến hết ngày 30/6", thông báo của Moca nêu rõ.

Trước đó, bắt đầu từ ngày 31/5, Moca ngừng tiếp nhận yêu cầu mở thêm tài khoản ví điện tử Moca cho người dùng mới tại Việt Nam.

Trong giai đoạn chuyển giao diễn ra từ ngày 31/5/2024 đến hết ngày 30/6/2024, người dùng Moca có thể rút tiền về tài khoản hoặc thẻ ngân hàng liên kết bất cứ lúc nào hoặc sử dụng số dư còn lại trong ví điện tử Moca. 

Bắt đầu từ ngày 1/7/2024, Moca sẽ tiến hành hoàn trả toàn bộ số dư còn lại (nếu có) cho người dùng. Việc hoàn tiền sẽ được hệ thống thực hiện tự động, dự kiến hoàn tất chậm nhất đến ngày 31/7/2024. 

Sau thời gian này, đối với một số trường hợp chưa thể hoàn tiền tự động, Moca sẽ thông báo và cung cấp các hướng dẫn cần thiết để tiếp tục phối hợp hoàn tất việc hoàn trả số dư còn lại cho người dùng.

Liên quan tới việc thanh toán trên ứng dụng Grab, khách hàng vẫn được đảm bảo, bởi từ cuối tháng 11/2023, Grab đã kết hợp với ứng dụng Momo để tích hợp thêm phương thức thanh toán trên ứng dụng, dù thời điểm đó đã có Moca.

Dù ngừng cung cấp dịch vụ ví điện tử trên ứng dụng Moca và trên ứng dụng Grab nhưng công ty Moca cho biết vẫn tiếp tục là đối tác chiến lược của Grab cho các hoạt động thanh toán trực tuyến, cung cấp một số dịch vụ trung gian thanh toán cho toàn bộ hệ sinh thái Grab tại Việt Nam.

Moca cho biết, ví điện tử này dừng hoạt động để tập trung nguồn lực vào các dịch vụ trung gian thanh toán khác có tiềm năng tăng trưởng tốt hơn tại thị trường Việt Nam. Đây là một phần của chiến lược tái cấu trúc danh mục dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động hướng tới tăng trưởng bền vững.

Ví điện tử là một trong các dịch vụ trung gian thanh toán, bên cạnh các dịch vụ khác như cổng thanh toán, chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử, hỗ trợ thu hộ - chi hộ, theo Luật Ngân hàng Nhà nước 2010.

Tính đến cuối năm 2023, có 36 triệu tài khoản ví điện tử hoạt động tại Việt Nam, theo báo cáo mới đây của FiinGroup (công ty chuyên lĩnh vực cung cấp dịch vụ tích hợp về dữ liệu tài chính, thông tin kinh doanh, nghiên cứu ngành và các dịch vụ khác).

Lượng người dùng ví điện tử tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng 40% so với năm 2023, đạt 50 triệu ví điện tử vào thời điểm cuối năm 2024.

Theo Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị

(https://doanhnghieptiepthi.vn/vi-dien-tu-moca-dung-hoat-dong-tu-1-7-161240601183146357.htm)