Vi phạm bản quyền, Samsung đối mặt với khoản bội thường trị giá 192 triệu USD

13:26, 18/09/2024

Bồi thẩm đoàn tại tòa án liên bang Texas mới đây đã đưa ra phán quyết yêu cầu Samsung Electronics hải bồi thường cho một công ty công nghệ số tiền 192,1 triệu USD do có hành vi vi phạm 5 bằng sáng chế liên quan tới công nghệ sạc không dây.

Theo đó, vừa qua, bồi thẩm đoàn đã đồng ý với Mojo Mobility, chủ sở hữu các bằng sáng chế liên quan tới vụ việc, rằng bộ sạc dành cho điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh và các thiết bị khác của Samsung đã vi phạm quyền sáng chế đối với công nghệ sạc không dây do kỹ sư điện Afshin Partovi của Mojo phát triển.

Bồi thẩm đoàn cũng cho rằng hành vi của Samsung có dấu hiệu cố ý. Nếu điều này được khẳng định, rất có thể khoản bồi thường sẽ bị nhân lên gấp 3 lần so với phán quyết mới nhất.

Chia sẻ về phán quyết mới từ tòa án, Luật sư Steven Pollingercủa McKool Smith, đại diện của Mojo Mobility cho biết công ty "rất vui vì bồi thẩm đoàn đã công nhận sự thật và các vấn đề đang bị đe dọa".

Phía Samsung hiện vẫn chưa có bất cứ động thái nào liên quan tới quyết định của tòa án.

Được biết, công ty Mojo Mobility đã kiện Samsung vào năm 2022. Vụ kiện nói rằng Partovi và các nhân viên khác của Mojo đã bay tới trụ sở Samsung ở Hàn Quốc nhiều lần trong năm 2013 để thảo luận về một thỏa thuận tiềm năng cho công nghệ của Mojo.

Theo Mojo Mobility , Samsung sau đó đã sử dụng các phát minh của công ty liên quan tới bộ sạc không dây cho hàng trăm sản phẩm bao gồm điện thoại thông minh Galaxy, đồng hồ thông minh và tai nghe không dây mà không có giấy phép sau khi cuộc đàm phán của họ không đạt được tiếng nói chung.

Samsung phủ nhận các cáo buộc và cho rằng các bằng sáng chế không hợp lệ.

Trước vụ việc này, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã phải nhận phán quyết trị giá 142 triệu USD trong một vụ kiện bằng sáng chế riêng về công nghệ không dây 5G tại cùng tòa án Đông Texas vào tháng 4 vừa qua.