Viện Công nghệ thông tin đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

18:47, 12/04/2024

Sáng 11/4, tại Hà Nội, Viện Công nghệ thông tin, Viện Khoa học và Công nghệ quân sự (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (15/4/1974 - 15/4/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì.

Trung tướng Phạm Trường Sơn trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Viện Công nghệ thông tin.

Trung tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự, phát biểu chỉ đạo và thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì tặng Viện Công nghệ thông tin.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có Thiếu tướng Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự; Đại tá Dương Nhật Dân, Phó Giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự; đại biểu Bộ Khoa học và Công nghệ; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Trung tướng Phạm Trường Sơn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Thay mặt Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, Trung tướng Phạm Trường Sơn chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Viện Công nghệ thông tin đã đạt được trong 50 năm qua. Trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ nói chung, công nghệ thông tin đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hiện đại hóa Quân đội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Trung tướng Phạm Trường Sơn đề nghị Viện Công nghệ thông tin tiếp tục quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, đặc biệt là Nghị quyết số 05 của Bộ Chính trị về Tổ chức QĐND Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết Trung ương 8 khoá XIII về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị quyết số 1652 của Quân ủy Trung ương về lãnh đạo công tác khoa học quân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, phải tăng cường đoàn kết, thống nhất; phát huy tốt dân chủ đi đôi với tăng cường kỷ luật, kỷ cương; năng động, sáng tạo và tích cực đổi mới lề lối, tác phong làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; xây dựng Viện Công nghệ thông tin từng bước lớn mạnh, phát triển bền vững, trở thành một trong những cơ sở nghiên cứu đầu ngành của Quân đội, mạnh của quốc gia về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trung tướng Phạm Trường Sơn cũng yêu cầu Viện Công nghệ thông tin tiếp tục xây dựng và phát huy thế mạnh sẵn có của đơn vị, trước hết là đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao, các chuyên gia đầu ngành về công nghệ thông tin, các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, phục vụ hiệu quả cho công tác nghiên cứu khoa học; phấn đấu ngày càng có nhiều sản phẩm nghiên cứu được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn, phục vụ quá trình huấn luyện, SSCĐ và chiến đấu của Quân đội cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đại tá Đỗ Việt Bình trình bày diễn văn tại buổi lễ.

Trình bày diễn văn tại buổi lễ, Đại tá Đỗ Việt Bình, Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin nhấn mạnh, cách đây tròn 50 năm, ngày 15/4/1974, được sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô, Phòng Toán - Máy tính, Viện Kỹ thuật quân sự đã lắp đặt hoàn chỉnh và tổ chức khởi động giờ máy đầu tiên đối với dàn máy tính Minsk-32. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự phát triển mới trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ của Quân đội nói chung và của ngành công nghệ thông tin quân sự nói riêng. Trải qua nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu, trực tiếp là Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện Khoa học và Công nghệ quân sự, Viện Công nghệ thông tin đã giành được nhiều thành tích nổi bật, bám sát nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, cho ra đời nhiều sản phẩm có giá trị khoa học và thực tiễn cao, thiết thực góp phần phục vụ quốc phòng, an ninh và phát triển kinh - tế xã hội của đất nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Những năm qua, Viện đã phát huy tốt nguồn lực sẵn có và ưu thế vượt trội của công nghệ thông tin, tổ chức có hiệu quả công tác nghiên cứu khoa học theo định hướng của Nhà nước, Bộ Quốc phòng và của Viện Khoa học và Công nghệ quân sự; bám sát chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn. Các thế hệ cán bộ, nhân viên đã vượt qua mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học, không ngừng phấn đấu vươn lên; triển khai hàng trăm dự án, đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ; ứng dụng các thành tựu công nghệ thông tin mới vào lĩnh vực quân sự và các lĩnh vực khác... Cùng với thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học, Viện Công nghệ thông tin luôn quan tâm làm tốt công tác xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực tiêu biểu”, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc; duy trì nghiêm phong trào Thi đua Quyết thắng và thực hiện tốt công tác chính sách. Với những kết quả và thành tích đạt được, Viện Công nghệ thông tin vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì. Đây là niềm vinh dự, tự hào, nguồn cổ vũ, động viên to lớn để cán bộ, nhân viên của Viện tiếp tục đoàn kết phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Theo bqp.vn

https://mod.gov.vn/vn/chi-tiet/sa-ttsk/sa-tt-qpan/vien-cong-nghe-thong-tin-don-nhan-huan-chuong-bao-ve-to-quoc-hang-nhi#:~:text=Component%20Action%20Menu-,Vi%E1%BB%87n%20C%C3%B4ng%20ngh%E1%BB%87%20th%C3%B4ng%20tin%20%C4%91%C3%B3n%20nh%E1%BA%ADn%20Hu%C3%A2n,v%E1%BB%87%20T%E1%BB%95%20qu%E1%BB%91c%20h%E1%BA%A1ng%20Nh%C3%AC&text=(Bqp.vn)%20%2D%20S%C3%A1ng,v%E1%BB%87%20T%E1%BB%95%20qu%E1%BB%91c%20h%E1%BA%A1ng%20Nh%C3%AC.