Việt Nam đăng cai tổ chức Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2024

09:57, 16/08/2024

Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 23 đến 27-8 tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

Đại diện Việt Nam, DCN-ĐT02, Đại học Công nghiệp Hà Nội xếp hạng ba và đoạt giải kỹ thuật tốt nhất cuộc thi ABU Robocon 2023 - Ảnh: Trường đại học Công nghiệp Hà Nội.

ABU Robocon do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức thường niên, là sân chơi dành cho các sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cuộc thi năm nay với chủ đề "Ngày mùa", nhằm tôn vinh giá trị của ngành nông nghiệp, đặc biệt là việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang - một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Các robot tham gia sẽ thực hiện các nhiệm vụ mô phỏng quá trình trồng lúa, từ gieo mạ đến thu hoạch.

ABU Robocon 2024 có sự tham dự của 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó Việt Nam có 2 đội tuyển đại diện là SKH AUTOMATION và SKH - CK1 đến từ Trường đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.

Cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2024 tại Việt Nam không chỉ là cơ hội để các sinh viên thể hiện tài năng và sáng tạo trong lĩnh vực robot mà còn là dịp để quảng bá văn hóa và truyền thống giá trị của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Việc tổ chức sự kiện này cũng đánh dấu sự phát triển và đầu tư của Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ.

ABU Robocon 2024 hứa hẹn sẽ là một sân chơi kịch tính và đầy thử thách, đồng thời là dịp để các đội tuyển giao lưu, học hỏi và nâng cao kỹ năng chuyên môn. Sự kiện này cũng góp phần khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ công nghệ khu vực và  hơn thế nữa, cuộc thi còn thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế, khi các đội tuyển từ nhiều quốc gia và lãnh thổ cùng nhau tranh tài trong một môi trường học thuật và sáng tạo. Đây là cơ hội để các sinh viên không chỉ thi đấu mà còn học hỏi từ những người bạn đồng trang trạch ở các quốc gia khác, qua đó xây dựng các mối liên hệ quan hệ hữu nghị và thúc đẩy sự phát triển chung của lĩnh vực công nghệ robot trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.