Việt Nam đề nghị Google, Apple hợp tác hạn chế ứng dụng đánh bạc

18:54, 19/05/2016

Nhằm hạn chế người chơi trong nước tải các trò chơi/ứng dụng đánh bạc trực tuyến, Việt Nam đã gửi văn bản đề nghị Google và Apple cùng phối hợp thực hiện.

Vào ngày 6/5 trước đó, ông Lê Quang Tự Do – Phó Cục trưởng Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản gửi Google và Apple đề nghị hợp tác hỗ trợ hạn chế tối đa người dùng Việt Nam tải các trò chơi/ứng dụng mô phỏng sòng bài, hỗ trợ đánh bạc trực tuyến trên kho ứng dụng của hai công ty này.

Trước đề nghị trên, về phía Google, bà Helena Lersch, Giám đốc phụ trách Quan hệ chính phủ và chính sách công ở khu vực châu Á cho biết, Google không cấp phép cho bất cứ nội dung hay dịch vụ nào hỗ trợ việc đánh bạc trực tuyến.

Với những ứng dụng/trò chơi có nội dung không phù hợp muốn gỡ bỏ, Chính phủ Việt Nam cần phải báo cáo trực tiếp với bà Helena Lersch ở địa chỉ email hlersch@google.com hoặc đánh dấu báo cáo qua công cụ gỡ bỏ của Google. Sau khi đã được báo cáo, các chuyên viên của Google sẽ nhanh chóng xử lý đề nghị này.

Trên thực tế, rất nhiều ứng dụng đánh bạc trực tuyến đang chiếm giữ vị trí rất cao trong bảng xếp hạng của hai kho ứng dụng di động hàng đầu Google Play và App Store.

Thiện Hoàn